วัคซีนโควิด-ATK เทรนด์กงเต็กไหว้ตรุษจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในเทศกาลตรุษจีน นอกจากจะมีการไหว้เทพเจ้าแล้ว ชาวไทยเชื้อสายจีนก็มีการเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งแต่ละปี ร้านขายเครื่องกระดาษไหว้เจ้า และร้านกงเต็ก ได้ประดิษฐ์กระดาษกงเต๊ก เป็นรูปต่างๆ ให้ทันสมัยกับสถานการณ์ ปีนี้ยุคโควิด-19 กงเต็ก ชุด วัคซีนโควิด-19 และ ชุดตรวจ ATK ขายดีมาก จนบางร้านขาดตลาด

วันที่ 26 ม.ค. 2565 นายพีรสรณ์ จิรพิชิตชัย เจ้าของร้าน จึง เตี่ย ฮวด บอกว่า สินค้าที่ได้รับความนิยมในปีนี้ คือ ชุดวัคซีนป้องกันโควิด-19 พร้อม ชุดตรวจ ATK ที่จำหน่ายชุดละ 100 บาท  หน้ากากกระดาษทองคำที่ขายชุดละ 20 บาท ซึ่งทางร้าน บอกว่า ทำมาเท่าไหร่ก็ไม่พอขายเลย ตอนนี้ขาดตลาด เพราะบรรดาลูกหลานอยากให้บรรพบุรุษได้ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 และ มีชุดตรวจ ATK ไว้ตรวจเชื้อ

ฉุดไม่อยู่! ราคาหมูแพง ก่อนตรุษจีน

ข่าวดีเหล่าครีเอเตอร์ TikTok เตรียมให้สร้างรายได้ผ่านระบบสมัครสมาชิก

ขณะเดียวกันกระดาษเงิน กระดาษทอง ที่ประดิษฐ์เป็นรูปบ้าน รถหรู เครื่องประดับ สมาร์ทโฟน นาฬิกา รวมทั้งชุดบำรุงผิว ประทินผิว น้ำหอม กระเป๋าถือ ก็ได้รับความสนใจจากลูกหลาน เพื่อให้บรรพบุรุษได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในโลกหน้า

นายพีรสรณ์ บอกว่า บรรยากาศในช่วงตรุษจีนคึกคักมากกว่าที่คิด  มีผู้คนมาซื้อของไหว้กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ที่หันมาไหว้บรรพบุรุษกันมากขึ้น ทำให้ยอดขายปีนี้เพิ่มขึ้นมา 30-40%

"อาคเนย์ประกันภัย" เจอพิษโอมิครอน ประกาศ "เลิกประกอบธุรกิจ"

หนุ่มโหดบุกยิงสารวัตรกำนันพร้อมเพื่อนดับ

ขณะที่ประชาชนที่มาเลือกซื้อกระดาษไหว้เจ้า บอกว่า ปีนี้เศรษฐกิจไม่ดีเลย ของทุกอย่างแพงขึ้น แต่เรื่องไหว้บรรพบุรุษตามประเพณี ครอบครัวตนเองยังคงซื้อของไหว้ตามปกติ แล้วหันไปลดค่าใช้จ่ายจากของกิน หมู เป็ด ไก่ ที่ซื้อน้อยลง เน้นเฉพาะสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ