อู่ซ่อมรถ ชี้ลูกค้ากลัวอาคเนย์ไม่จ่าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) จะมีมติในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2565 ให้ยกเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัทฯ แต่ก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ก็ออกมาย้ำว่าทาง คภป. ยังไม่อนุญาตให้ยกเลิกกิจการ ทาง อาคเนย์ประกันภัย ก็ยังต้องดูแลลูกค้าคุ้มครองตามเดิม แต่ความไม่ชัดเจนในช่วงการเปลี่ยนผ่านนี้ ส่งผลต่อลูกค้า และอู่รถคู่สัญญาของบริษัทประกันแล้ว

โดยหลังจากมีประเด็นเรื่องการยกเลิกกิจการของ อาคเนย์ประกันภัย ทำให้ ช่วงที่ผ่านมา ก็มีการแชร์ในโซเชียลมีเดีย ว่ามีอู่ซ่อมรถยนต์บางแห่งไม่รับซ่อมรถให้ลูกค้าของอาคเนย์ประกันภัย แล้วเพราะกลัวว่าจะเกิดความเสี่ยงเคลมเงินคืนไม่ได้

ทีมข่าวลงพื้นที่คุยกับ นายชัยอนันต์ เปรมพีรกุล เจ้าของอู่ซ่อมรถเฮงเซอร์วิส ย่านพหลโยธิน 32 กรุงเทพมหานคร ที่รับซ่อมรถให้ลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันกว่า 10 แห่ง รวมถึง บริษัท อาคเนย์ประกันภัย ด้วย

คปภ. ชี้ "อาคเนย์ประกันภัย" ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เลิกกิจการ ย้ำ ทุกกรมธรรม์ยังได้รับความคุ้มครองตามเ...

ผู้ถือหุ้น "อาคเนย์ประกันภัย" โหวตเห็นชอบ 100% เลิกกิจการ-คืนเบี้ยประกันทุกราย

โดยเจ้าของอู่ บอกว่า มีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเพราะกังวลว่าหากเกิดอุบัติเหตุและนำรถยนต์มาซ่อมที่อู่จะเคลมเงินจากบริษัทอาคเนย์ประกันภัยไม่ได้  แต่ อู่ของตน ยังมั่นใจในความผิดชอบของอาคเนย์ประกันภัย จึงยังคงรับเรื่องลูกค้าอาคเนย์ประกันภัยที่นำรถมาซ่อม แต่จะมีขั้นตอนในการเคลมต่างจากเดิม เพื่อป้องกันความเสี่ยง คือ ใช้วิธีส่งเรื่องเคลมไปที่บริษัทก่อนฯ เมื่อได้รับการอนุมัติจากบริษัทฯ จึงจะให้ช่างเริ่มซ่อมรถตามที่ตกลงไว้กับลูกค้า แต่ บางอู่ใช้วิธีจะซ่อมให้ลูกค้าก่อนแล้วค่อยส่งเคลมทีหลัง ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านของบริษัทฯ ส่วนบางอู่ ก็ใช้วิธีงดรับเคลมรถ เพราะไม่มั่นใจสถานะบริษัทฯ

โดยในช่วงนี้ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย ดำเนินการเรื่องส่งเอกสารเคลมเพื่ออนุมัติใช้เวลาเพียง 3 วัน เท่านั้น จากเดิม 2-3 เดือน ซึ่งถือว่าเร็วมาก แต่อย่างไรก็ตามต้องดูความชัดเจนตรงนี้อีกครั้งว่าบริษัทฯ จะสามารถทำได้ตามที่ตกลงกับอู่ไว้หรือไม่

ด้าน บริษัท อาคเนย์ประกันภัย ยังมีการเผยแพร่ข้อความ เตือนลูกค้าผ่านทางช่องทางไลน์ออฟฟิเชี่ยล ว่า ให้ระวังมิจฉาชีพ เนื่องจาก มีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของอาคเนย์ประกันภัยให้ลูกค้าแอดไลน์ เพื่อขอค่าสินไหมทดแทน พร้อมย้ำไม่มีนโยบายติดต่อกับลูกค้าแบบนี้ จะมีแค่การสื่อสารการลูกค้าผ่านช่องทางหลักของอาคเนย์เท่านั้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ