ขายดีจน งง !! Live ขาย รถขุด-รถตัก คันละ 3 ล้าน 1 ชั่วโมงปิดยอด 80 คัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




XCMG พลิกวิกฤตโควิดลุยออนไลน์ดันยอดโต อานิสงส์รัฐลงทุนโครงสร้างพื้นฐานหนุนเครื่องจักรกลหนักขายดี

นายเฉิน ปิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไชน่า แมชชีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ XCMG (Xuzhou construction machinery group) จากประเทศจีน เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 ปี การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบในหลายอุตสาหกรรม

[อัพเดท] ราคาทองวันนี้ ขึ้น 300 บาท "เช้าขึ้น 1,000 บาท บ่ายลง 700 บาท"

บอร์ด EEC เห็นชอบจัดงาน Thailand International Air Show ในสนามบินอู่ตะเภา

แต่อุตสาหกรรมการก่อสร้างยังคงสามารถประคองตัวจากผลกระทบที่เกิดขึ้นได้จากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล ซึ่งส่งผลดีต่อความต้องการใช้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ อาทิ รถขุด รถตัก ซึ่งภาพรวมตลาดเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ปี 2564 ที่ผ่านมามีอัตราเติบโตกว่า 20%

ทั้งนี้ ยอดขายของบริษัทในปี 2564 ที่ผ่านมามีมูลค่ารวมอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 8% โดยเป้าหมายในปี 2565 บริษัทคาดว่าจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว หรือคาดว่าจะมีมูลค่าอยู่ที่ราว 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 15% จากปัจจัยการเดินหน้าลงทุนในโครงการรัฐต่อเนื่อง อาทิ รถไฟความเร็วสูง และโครงการขยายถนน และระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานเป็นต้น

นอกจากนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับรูปแบบการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการ Live ขายรถขุด, รถตัก ซึ่งมีราคากว่า 3-4 ล้านบาทต่อคัน โดยการ Live มียอดขายผ่านช่องทางดังกล่าวมียอดขายสูงสุดอยู่ที่ 83 คัน

“การ Live ขายรถขุด, รถตัก ในประเทศไทยที่เราทำการตลาดด้วยวิธีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากจนกระทั่งบริษัทแม่ที่ประเทศจีนสนใจรูปแบบดังกล่าวและส่งทีมงานมาศึกษาวิธีการ”

ขณะที่ บริษัทมีแผนการเปิดตัวเครื่องจักรกลหนักเพื่อเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ รถโม่ ผสมคอนกรีต XCMG รุ่น G06V-T และ รถขุด XCMG รุ่น XE205D ซึ่งเป็นรถนำเข้าสำเร็จรูปจากประเทศจีนในปีนี้เพื่อผลักดันยอดขายให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนการเปิดตัวเครื่องจักรกลหนักพลังงานไฟฟ้า 100% ในประเทศไทยตามทิศทางการพัฒนาเทคโนโลยีสู่อนาคต ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือน พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ พร้อมการก่อสร้างศูนย์ฝึกอบรมแห่งแรกของบริษัทด้วยเงินลงทุนมูลค่าราว 30 ล้านบาท โดยงบประมาณทางการตลาดบริษัทใช้งบประมาณมูลค่า หลัก ร้อยล้านต่อปี

นายเฉิน กล่าวว่า แผนการขยายศูนย์จำหน่ายและบริการในปีนี้จะขยายเพิ่มเป็น 20 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 17 สาขา โดยใช้เงินลงทุนมูลค่าราว 10 ล้านบาทต่อแห่ง รวมถึงการจัดทำแอปพลิเคชันให้บริการคนขับรถขุดรถตักและช่างซ่อม ซึ่งรูปแบบการให้บริการจะคล้ายกับแอปพลิเคชันขนส่งสินค้าหรือฟู๊ดเดลิเวอรี่ที่คุ้นเคยในปัจจุบัน

สำหรับแผนการลงทุนโรงงานประกอบของบริษัทยอมรับว่ามีการพูดคุยกับบริษัทแม่ประเทศจีนถึงการตั้งโรงงานประกอบเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เพื่อรองรับการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งประเทศที่น่าสนใจมี 2 แห่ง ได้แก่ ไทย และ อินโดนีเซีย ซึ่งจะต้องพิจารณาความเป็นไปได้จากปริมาณยอดขายที่สูงกว่า 5,000 คัน ต่อปี ประกอบกับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีและการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งประเทศไทยมีความได้เปรียบ อินโดนีเซีย อยู่พอสมควร

นายกฯยันตรึงดีเซลจนอั้นไม่ไหว เตรียมมาตรการรับกรณี 130-150-180 เหรียญ

[อัพเดท] ราคาทองวันนี้ ขึ้น 300 บาท "เช้าขึ้น 1,000 บาท บ่ายลง 700 บาท"

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ