ชะลอจัดส่งแรงงานไทยไปรัสเซีย หวั่นได้รับอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการจัดหางาน ชะลอการจัดส่งแรงงานไทยไปรัสเซียจนกว่าสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซียจะคลี่คลาย

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เผย เนื่องจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซียยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และได้มีการประกาศปิดน่านฟ้ารัสเซีย โดยห้ามสายการบินต่างชาติจากสหภาพยุโรป (European Union: EU) และพันธมิตรที่ประกาศคว่ำบาตรรัสเซียบินผ่าน ส่งผลให้สายการบินพันธมิตรตะวันตกมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินมายังเอเชียใหม่ทั้งหมด

รัสเซีย-ยูเครน ระอุ กรมการจัดหางานสั่งงดเดินทางทำงานยูเครน

ยูเครนเร่งขนย้ายมรดกทางวัฒนธรรม หวั่นถูกรัสเซียทำลายสิ้น

ทำให้ต้องเพิ่มทั้งเวลาเดินทาง เพิ่มค่าโดยสาร เพิ่มเชื้อเพลิง เพิ่มจุดพักเครื่อง รวมถึงต้องปรับตารางการบิน หากมีแรงงานไทยเดินทางเข้าไปทำงานในรัสเซียขณะนี้ อาจได้รับอันตรายจากสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น จึงให้ชะลอการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในสหพันธรัฐรัสเซียทุกประเภทการเดินทางจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

" แรงงานไทยในต่างประเทศถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพราะเป็นการนำรายได้เข้ามาในประเทศ แต่ความปลอดภัยของแรงงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างยูเครนและรัสเซีย การเดินทางเข้าไปทำงานในรัสเซียในช่วงนี้อาจได้รับอันตราย จึงชะลอการจัดส่งแรงงานไทยไปก่อน จนกว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย” อธิบดีกรมการจัดหางานกล่าว

สำหรับ แรงงานไทยยังทำงานอยู่ในประเทศสหพันธรัฐรัสเซียโดยการเดินทางด้วยตนเอง จำนวน 387 คน นายจ้างพาไปทำงาน จำนวน 2 คน และ Re-entry จำนวน 52 คน รวม 441 คน โดยอยู่ในเมืองต่างๆ ได้แก่ Moscow, Belgorod, Petrogradsky District, Bryansk, Krasnoselsky District, Murmansk Oblast, Novosibirsk Oblast, Svobodniy, Tomsk Oblast และเมืองอื่นๆ

โดยเป็นแรงงานที่สมัครสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ จำนวน 406 คน กรณีที่แรงงานเป็นสมาชิกกองทุนฯหากประสบอันตราย ประสบปัญหาจากภัยสงคราม โรคระบาด หรือประสบปัญหาต่างๆ ในต่างประเทศ จะได้รับการเยียวยาและสิทธิประโยชน์จากกองทุนฯ ด้วย

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ