น้ำมันแพง! กลุ่มมอเตอร์ไซค์บุกพลังงาน ยื่น 4 ข้อเสนอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มมอเตอร์ไซค์ หลายร้อยคันรวมตัวประท้วงร้องปัญหาน้ำมันแพง ยื่นหนังสือ 4 ข้อถึง “สุพัฒนพงษ์” โวยน้ำมันแพงเหมือนต้องเอาค่าข้าวหนึ่งมื้อมาเติมน้ำมัน

วันนี้ 27 พ.ค. 2565 กลุ่มเครือข่ายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ประมาณ 200 กว่าคัน รวมตัวที่หน้ากระทรวงพลังงานเพื่อยื่นหนังสือข้อเรียกร้องถึง นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำมันแพง

นายสันติ ปิยสถาพรพงศ์ แอดมินกลุ่มปลดแอกชาวสองล้อ และนายอรรถพล คล้อยพยัคฆ์ แอดมินเพจแกร็บเคลื่อนที่เร็วเราช่วยกัน เปิดใจว่า ปัญหาราคาน้ำมันแพงผลกระทบต่อผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ต้องเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส

เปิดชีวิตกระเป๋ารถเมล์สาย 81 ตกงานกะทันหัน

“นายกฯ” สั่งเฝ้าระวังร้านค้าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า หลังน้ำมันขึ้น

ที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยา กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 20 ล้านคันทั่วประเทศ ราคาน้ำมันที่แพงขึ้นแตะลิตรละ 50 บาท เป็นต้นทุนของคนหาเช้ากินค่ำที่สูงมาก แทบจะเท่ากับข้าวมื้อหนึ่งของพวกเขา วันนี้จึงขอให้รัฐบาล

หลังจากที่มีการรวมตัวกัน ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหารือกับตัวแทนของกลุ่ม ซึ่งทางกลุ่มได้เรียกร้องให้รัฐมนตรีพลังงานลงมา แต่สุดท้ายทางกระทรวงส่งเพียงตัวแทนเจ้าหน้าที่ลงมา ทำให้กลุ่มผู้เรียกร้องเกิดความไม่พอใจ จนเกิดการโวยวาย และบีบแตรประท้วงไประยะหนึ่ง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กระทรวงพลังงานได้ เชิญตัวแทนของทั้ง 4 กลุ่มเข้าไปต่อสายโฟนอินกับ ปลัดกระทรวงพลังงาน

สุดกลั้น! ลุงวัย 75 ปี หลั่งน้ำตา ออกรถแล้วรถหาย ร่วมไกล่เกลี่ยหนี้ เหลือจ่าย 200 บาท/เดือน

ที่ปรึกษาอนามัยโลกคาด “ฝีดาษลิง” อาจระบาดหนักเพราะ “เพศสัมพันธ์”

โควิด 10 จังหวัดสูงสุด ปอดอักเสบต่ำกว่าพัน กทม. 1,986 ราย

สำหรับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมจำนวน 4 ข้อได้แก่ ขอให้รัฐบาลลดการเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ลง 5 บาทต่อลิตร ทันทีเป็นระยะเวลา 6 เดือน ตรึงราคาน้ำมันกลุ่มแก๊สโซฮอล์ไม่เกิน 38 บาทต่อลิตร ตลอดปี 2565 งดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน กลุ่มแก๊สโซฮอล์ จนกว่าราคาจะต่ำกว่า 38 บาทต่อลิตร และให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพที่เป็นรูปธรรม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ