กรุ๊ปทัวร์ใช้บริการสนามบินเบตงเพิ่มขึ้น ตั้งเป้าให้บริการบินขึ้น-ลง ทุกวัน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุ๊ปทัวร์ใช้บริการ "สนามบินเบตง" เพิ่มขึ้น เกือบเต็มทุกเที่ยวบิน ตั้งเป้าให้บริการบินขึ้น-ลง ทุกวัน 

นางกรณิศ สุขการ รักษาราชการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง จ.ยะลา เผยถึงภาพรวมการให้บริการประชาชน ที่มาใช้บริการสายการบินพานิชย์ ที่สนามบินเบตง ว่า ขณะนี้มีสายการบินนกแอร์ เพียงสายการบินเดียว ที่ให้บริการบินขึ้น-ลงที่สนามบินเบตง 3 วัน ต่อสัปดาห์ ส่วนมากผู้ที่มาใช้บริการในช่วงนี้ จะเป็นกรุ๊ปนักท่องเที่ยวประมาณ 60 ที่นั่ง ส่วนที่เหลือเป็นประชาชนที่บิน ไป - กลับเพื่อปฏิบัติภารกิจ

“นกแอร์” จ่อคุยผู้ประกอบการท่องเที่ยว หาข้อสรุปเปิดบินดอนเมือง-เบตง

จุดเช็กอิน "เบตง" แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen สัมผัสทะเลหมอก "อัยเยอร์เวง"

 

ดีเดย์ 1 มิ.ย. 65 เข้าประเทศ คนไทยไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass คงเฉพาะต่างชาติ

โดยเครื่องบินที่นำมาให้บริการ เป็นแบบแบบใบพัด รุ่น Q400 ความจุของที่นั่งคือ 86 ที่นั่ง ในแต่ละเที่ยวบินขึ้น - ลง ที่สนามบินเบตง จะอยู่เที่ยวละประมาณ 80 ที่นั่ง

ท่าอากาศยานเบตง มีมาตรการส่งเสริมให้สายการบินพานิชย์ให้บริการประชาชน โดยบินขึ้น - ลงที่นี่ โดยการลดค่าบริการขึ้นลงของอากาศยาน เหลือ 80%  และค่าเช่าพื้นที่ลดลงเหลือ 50% ส่วนปัญหาอุปสรรค ที่พบเจอก่อนหน้านี้คือ ไม่มีร้านค้าที่จะบริการผู้โดยสาร แต่ในตอนนี้ก็มีการเปิดพื้นที่ให้ร้านค้า นำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้โดยสาร และตู้น้ำดื่มมาวางบริการ ในอนาคตหากมีเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น ก็จะจัดหาร้านค้ามารองรับเพื่อบริการผู้โดยสารต่อไป

นางกรณิศ ระบุอีกว่า มีการตั้งเป้าจะเพิ่มเที่ยวบินขึ้น - ลงทุกวัน  แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้านประกอบกัน ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ รวมถึงสถานการณ์โรคโควิด 19 ด้วย หากสถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีขึ้น คาดว่าจะส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อ.เบตง และ จ.ยะลา เพราะสนามบินเบตงจะทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมการเดินทางในพื้นที่จังหวัดภาคใต้และภายในประเทศ ให้มีความรวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งประชาชนจะได้มีทางเลือกในการเดินทางด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ หากสถานการณ์โรคโควิด 19 คลี่คลาย จะมีเที่ยวบินเพิ่ม หากหลายภาคส่วนร่วมมือกัน เศรษฐกิจดีขึ้น ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวน่าจะดีขึ้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ