กองสลากฯ ขีดเส้น 3 เดือน ขายสลากดิจิทัล 30 ล้านใบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดขายวันแรก “สลากดิจิทัล” โดยกองสลากฯ ขีดเส้น 3 เดือน ขายสลากดิจิทัล 30 ล้านใบ

วันนี้เป็นวันแรกที่มีการเปิดขายสลากดิจิทัลราคา 80 บาท ผ่านแอพพลิเคชัน "เป๋าตัง" ทีมข่าวของเราได้ทดลองเข้าไปใช้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เพราะหลายคนกังวลว่าจะล่มหรือไม่ จะใช้งานได้จริงรึเปล่า ทดลองแล้ว ปรากฎว่า ใช้ได้ปกติ

พอช่วง 8 โมงก็ทดลองอีกรอบ จะยังใช้ได้หรือไม่ พบว่า ใช้ได้ลื่นๆ ไม่มีปัญหา โดยหน้าแอปพลิเคชันเป๋าตังเมื่อกดเข้าแอปแล้ว จะมีป๊อปอัพขึ้นมาแสดงทันทีว่า "ซื้อสลากดิจิทัล 80 บาทได้แล้ววันนี้"  พร้อมมีเมนูขึ้นมาแสดงหากกดเข้าไปก็จะเด้งเข้าไปที่เมนูหน้าค้าหาสลากได้ทันที

วิธีขายสลากผ่านแพลตฟอร์ม"สลากดิจิทัล" ย้ำ ผู้ซื้อต้องอายุ 20 ปีขึ้นไป

เตรียมพร้อม!“สลากดิจิทัล”80 บาท เปิดขายบนแอปฯเป๋าตังเริ่ม 2 มิ.ย. นี้

ซึ่งในระบบนี้ประชาชนสามารถเลือกซื้อกี่ใบก็ได้ ในราคา 80 บาทเท่านั้น เมื่อซื้อแล้วสลากจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ซื้อทันที ไม่สามารถเปลี่ยนมือ หรือถูกแอบอ้างได้  วันนี้จึงเป็นตัวชี้วัดว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนหรือไม่ หากมีความต้องการมากก็จะเพิ่มได้ในอนาคต

จากนั้น สามารถกดเลือกค้นหาได้ว่าเลขตัวหน้า เลขตัวท้าย 2 ตัว 3 ตัว หรือจะค้นหาทั้ง 6 ตัวเลยก็ได้ กระทั่งอยากอุดหนุนจากร้านที่ซื้อประจำก็สามารถทำได้เช่นกัน  ต่อไปกดชำระเงินผ่าน G-Wallet ใส่ PIN ยืนยันทำรายการ เท่านี้ก็เสร็จสิ้นแล้ว สะดวกมากๆ ทั้งยังเช็คว่าหวยใบนั้นๆ ถูกตัดออกจากระบบแล้ว มีใบให้ดูในระบบอย่างชัดเจนป้องกันสลากวนขายซ้ำ และผูกเข้ากับชื่อของผู้ซื้อทันที

นอกจากนี้ยังสามารถ ดูสถิติการออกรางวัล  2 ตัว 3 ตัวย้อนหลังได้ มีเลขแนะนำในวันนี้ ตรวจสลากย้อนหลัง กระทั่งผูกบัญชีรับเงินรางวัลแบบอัตโนมัติก็ทำได้ทันที หากถูกรางวัล แอปพลิเคชันก็จะมีการเด้งแจ้งเตือนขึ้นมา สามารถกดขึ้นรางวัล

ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ยืนยันว่า โครงการสลากดิจิทัล สำนักงานสลากไม่ได้เป็นผู้ขายเอง แต่เป็นผู้ค้ารายย่อยที่ได้รับสิทธิ์นำไปจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม สลากทุกใบที่ขายเป็นของตัวแทนรายย่อยทั้งสิ้น ซึ่งในรอบแรกนี้ได้รับสิทธิ์รวม 10,258 ราย เป็นสลากไม่น้อยกว่า 5,279,500 ฉบับ

โดยในอนาคตอาจต้องเพิ่มสลากดิจิทัลอีก 30-40 ล้านฉบับ ในช่วง 2-3 เดือนนี้ จากจำนวนผู้ค้ารายย่อยที่ลงทะเบียนขาย และรอคิวอยู่ 70,000 ราย ก็จะได้รับการพิจารณานำสลากไปขาย เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ประชาชนและดึงราคาขายลงมาที่ 80 บาทได้อย่างแท้จริง

ชัชชาติ นัดถก ปมสัญญาสัมปทาน BTS แจง 1 เดือน แถลงความคืบหน้า

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ