“จุรินทร์”สั่งเบรก! ขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยันตรึงราคาให้นานสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"จุรินทร์" ยังระบุว่า เหตุสงครามรัสเซีย-ยูเครนทำต้นทุนพุ่ง จึงขอยึดหลัก วิน-วิน โมเดล เพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ได้และกระทบผู้บริโภคน้อยที่สุด

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึง กรณีสหพัฒน์ขอปรับขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 18 : 4 มุมเมือง (ครั้งที่ 4)  ที่ศูนย์กีฬาบางขุนเทียน การเคหะชุมชนธนบุรี 3 กรุงเทพมหานคร

นายจุรินทร์ กล่าวว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซึ่งขายอยู่ปัจจุบันซองละ 6 บาทได้มีการร้องขอปรับราคามาหลายเดือนแล้ว แต่กระทรวงพาณิชย์ยังไม่มีการอนุญาตให้ปรับขึ้นราคา 

“จุรินทร์” แจงสภา เงินเฟ้อไทยอยู่ในกลุ่มต่ำสุดในโลก

ยินดีคนบันเทิง บัณฑิตป้ายแดงรั้วแม่โดม คว้าปริญญาตรีสำเร็จ

 

ส่วนที่มีข่าวเรื่องปรับราคาก่อนหน้านี้ คือการปรับราคาระบบการบริหารจัดการภายในเป็นทอดๆ เช่น จากโรงงานไประบบค่าส่งไประบบค้าปลีก เป็นต้น แต่ปลายทางยังราคาซองละ 6 บาท สำหรับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปพื้นฐานทั่วไป ขณะนี้กรมการค้าภายในยังไม่มีการอนุญาตให้ปรับขึ้นราคา

“ซึ่งก็เห็นใจผู้ผลิตซึ่งทราบว่าหลังจากราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นมากเพราะสงครามรัสเซีย-ยูเครน ต้นทุนการผลิตอาหารเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย แต่ขอความร่วมมือให้ช่วยกันตรึงราคาสำหรับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปใช้เวลาตรึงราคามาหลายเดือน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการอนุญาตจะยังขอความร่วมมือตรึงราคาให้นานที่สุด เราก็เห็นใจผู้ผลิตเพราะกระทรวงพาณิชย์ก็ต้องดูแลด้วยหากผลิตไปแล้วไม่มีผลกำไรหยุดผลิตปัญหาใหม่จะตามมาไม่ใช่ของแพงแต่เป็นปัญหาไม่มีของ ของขาดตลาด ความสมดุลควรอยู่ตรงไหน สำหรับผู้บริโภคเห็นใจทำอย่างไรถ้าต้องปรับขึ้นให้นกระทบน้อยที่สุด แม้ราคาน้ำมันจะสูงขึ้นไปเยอะก็ตาม คือหลักที่ตนให้ไว้เป็นนโยบาย ซึ่งกรมการค้าภายในจะไปเจรจากับผู้ผลิตเพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ได้ร่วมกันได้ ภายใต้วิน-วินโมเดล” นายจุรินทร์ กล่าว

ดีเดย์ "เรือด่วนฯเจ้าพระยา" ปรับขึ้นค่าโดยสาร 1 บาท เริ่ม 15 มิ.ย. นี้

8 อาการติด "โอมิครอน" สธ.ชี้ เกินครึ่งไม่แสดงอาการ

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ