Shopee ไทย เลิกจ้าง 300 คน แรงงานเตรียมดูแลสิทธิประโยชน์ลูกจ้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.แรงงาน สั่งกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ดูแลสิทธิประโยชน์ลูกจ้าง Shopee 300 คน ถูกเลิกจ้าง พร้อมให้เตรียมจัดหางานและฝึกอาชีพ

จากการประกาศเลิกจ้างลูกจ้างในต่างประเทศรวมถึงประเทศไทยของเครือช้อปปี้ (Shopee) ในส่วนของประเทศไทย การเลิกจ้างลูกจ้างในเครือช้อปปี้ที่อยู่ในประเทศไทยจริง โดยเป็นการเลิกจ้างลูกจ้าง จำนวน 300 คน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2565 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นลูกจ้างที่อยู่ในสังกัด 3 บริษัท ได้แก่

จับตา! กบง.เคาะขึ้นค่าแก๊สหุงต้มอีก 1 บาทต่อกิโลกรัม คาดเย็นนี้รู้ผล

Coinbase เว็บเทรดคริปโทยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ เลิกจ้างพนักงานกว่า 1 พันคน

  • บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • บริษัท ช้อปปี้ฟู้ด จำกัด

 

ซึ่งการเลิกจ้างดังกล่าว บริษัทยืนยันว่าจะจ่ายค่าชดเชย และสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายให้แก่ลูกจ้างอย่างครบถ้วน

ล่าสุด กระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งชี้แจงสิทธิหน้าที่และสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานและประกันสังคมให้แก่นายจ้างและลูกจ้าง และให้เตรียมจัดหางานรองรับกรณีลูกจ้างมีความประสงค์จะหางานใหม่หากลูกจ้างต้องการเปลี่ยนสายงานหรือเพิ่มทักษะด้านอาชีพก็สามารถเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานได้ อย่างไรก็ตาม หากมีลูกจ้างได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวจะดำเนินการช่วยเหลือลูกจ้างให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยเร็ว

ด้านนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้พนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 ประสานกับประกันสังคมพื้นที่ 3 จัดหางานพื้นที่ 10 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โดยทันทีเพื่อชี้แจงข้อกฎหมายและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานให้นายจ้างรับทราบเพื่อจะสามารถปฏิบัติตามกฎหมายได้อย่างถูกต้อง กสร. จะติดตามสถานการณ์การจ้างงานของบริษัทฯ อย่างใกล้ชิดหากมีลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบถูกเลิกจ้างโดยไม่ได้รับค่าชดเชยต้องการได้รับการช่วยเหลือ หากต้องการคำปรึกษาสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 โทรศัพท์02 247 7903 หรือโทรสายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ลอตเตอรี่ 16/6/65

เช็กวันเปิดรับสมัครสอบ ก.พ. 65 ทุกระดับ จำนวน 500,000 ที่นั่ง

8 ข้อดีเมื่อ "บริจาคโลหิต"  มากกว่าการให้ผู้อื่นคือสุขภาพดีของตนเอง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ