“ชัชชาติ จับมือ ททท. เร่งฟื้น กรุงเทพฯ” จัดเทศกาลท่องเที่ยวทุกเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชัชชาติ จับมือ ททท. เร่งฟื้น กรุงเทพฯ” จัดเทศกาลท่องเที่ยวทุกเดือน หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหลังเปิดประเทศ ดึงเม็ดเงิน 8 แสนล้านปี 62 ให้กลับมา

ปี 2562 กรุงเทพมหานครเคยมีรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ราว 8 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 มาถึงวันนี้ ประเทศกำลังจะเปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2565 รัฐบาลยกเลิกการลงทะเบียน Thailand Pass ของชาวต่างชาติ  ประตูเมืองด่านแรกอย่าง “กรุงเทพมหานคร”  จำเป็นต้องเร่งกลับมาฟื้นฟูการท่องเที่ยวอีกครั้ง

สภาองค์กรของผู้บริโภค ยื่น 5 ข้อเสนอ แก้ไขค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว

ท่องเที่ยวดันเศรษฐกิจ พ.ค. แต่ของยังแพงต่อ ค่าครองชีพยังสูง

 

วันนี้ (29 มิ.ย.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เข้าประชุมหารือกับ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ กทม. โดยระบุว่า อนาคตกรุงเทพมหานครจะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจที่สำคัญ เพราะห่วงโซ่ของภาคการท่องเที่ยวใหญ่มาก ตั้งแต่ผู้ประกอบการเอกชน โรงแรม ร้านอาหาร ไปจนถึงพ่อค้า แม่ค้า ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ รถสาธารณะต่างๆ ล้วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก กระตุ้นให้เกิดการจ้างงาน การจับจ่ายใช้สอย ฯลฯ

จึงได้เชิญ ททท. มาหารือ โดยกรุงเทพมหานครจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกดูแลโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค ต่อยอดสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ จาก ททท. โดยเฉพาะการดึงอัตลักษณ์ของกรุงเทพมหานครให้เด่นชัดขึ้น

รวมทั้งมีแนวคิดที่จะจัดเทศกาลท่องเที่ยวตลอด 12 เดือน ซึ่งอาจจะมีมากกว่า 1 เทศกาลใน 1 เดือน ยกตัวอย่างเช่น ในเดือน ต.ค. จะมีการจัดเทศกาลแข่งเรือยาว โดยการเชิญประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาร่วมแข่งขันด้วย  นอกจากนั้นยังมีอีกหลายเทศกาลที่ร่วมหารือกัน ทั้งเทศกาลหนังกลางแปลง เทศกาลคราฟต์ เทศกาลวิ่งมาราธอน ฯลฯ

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. จะยังต่อยอดจากของเดิมที่มีอยู่อย่าง คลองโอ่งอ่าง ขยายผลไปสู่คลองอื่นๆ ที่มีความพร้อมรวมถึงคลองแสนแสบ เป็นการต่อยอดจากรัฐบาล และอดีตผู้ว่าฯ.อัศวิน ขวัญเมือง เพื่อขยายเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองหลวงให้มากขึ้น

ไทยเจอ "เงินเฟ้อ" กระหน่ำเศรษฐกิจ ฝากความหวังเดียวที่ ท่องเที่ยว

 

 

 

“การสร้าง Branding กรุงเทพฯ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ ให้มีมิติสอดคล้องกับความต้องการของคนทั่วโลก อาจต้องมีสื่อหลายรูปแบบที่เจาะให้ถึงกลุ่มลูกค้าหลายๆ ประเภท  เพื่อให้ภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ แข็งแกร่งขึ้น เพื่อดึงลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ” ผู้ว่าฯ กทม. ระบุ

นอกจากนั้นแล้ว ในส่วนของ กทม. ที่ต้องรับผิดชอบ คือ โครงสร้างพื้นฐาน เรื่องความสะดวก เรื่องความปลอดภัย เรื่องห้องน้ำสาธารณะ เรื่องป้ายบอกทาง เตรียมเส้นทางต่างๆให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งต้องทำอย่างเป็นรูปธรรม มีความก้าวหน้าและมีแผนการออกมาในทุกๆ เดือน  

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงท้ายว่า “ถ้าหวังให้เศรษฐกิจกลับคืนมา การท่องเที่ยวต้องกลับมาก็จะทำให้เราฟื้นได้เร็วขึ้น”

บขส. ตรึงราคาค่าโดยสารต่อ 3 เดือน

เช็กความพร้อมวอลเลย์บอลสาวไทย ก่อนเจอ เกาหลีใต้ คืนนี้!!

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ