ขึ้นอีก! ไข่ไก่ปรับขึ้นราคา ฟองละ 20 สตางค์ หรือ แผงละ 6 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 5 ราย ปรับราคาไข่ไก่ขึ้น ฟองละ 20 สตางค์ เป็น 3.40 บาท ซึ่งเป็นการขึ้นราคาครั้งที่ 2 ในรอบเดือนนี้

วันนี้สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ 5 ราย ได้แก่ สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี จำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย จำกัด และสหกรณ์การเกษตรผู้เลี้ยงไก่ไข่สุพรรณบุรี จำกัด ประกาศปรับขึ้นราคาแนะนำไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ต่อฟอง จาก 3.20 บาท เป็น 3.40 บาทต่อฟอง หรือปรับขึ้นแผงละ 6 บาท สำหรับแผงละ 30 ฟอง

วันหยุดเดือนสิงหาคม 2565 เช็กปฎิทิน วางแผนเที่ยววันหยุดราชการ

แนะสายพันธุ์ "ไก่ไข่" ที่น่านำมาเลี้ยงให้ผลผลิตดีตลอดปี

สำหรับการปรับราคาขึ้นในครั้งนี้ เป็นการปรับขึ้นครั้งที่ 2 ในรอบเดือนนี้ ก่อนหน้านี้ปรับราคาไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณผลผลิต เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาได้ปลดแม่ไก่จำนวนมาก เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาไข่ไก่ และเป็นการปรับขึ้นตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไปแล้วช่วงก่อนหน้านี้ โดยขณะนี้ต้นทุน อยู่ที่ 3.26-3.30 บาทต่อฟอง สำหรับราคาขายปลีกในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเก็บข้อมูลโดยกรมการค้าภายใน ในส่วนของไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาอยู่ที่ 3.90-4.10 บาทต่อฟอง เบอร์ 3 อยู่ที่ 3.60-3.80 บาทต่อฟอง

พอไข่ไก่ราคาแพงขึ้น ก็เกิดคดีโจรแสบเชิดไข่สดถึง 75แผง แม่ค้าวอนให้ตำรวจเร่งตามจับกุม เพราะกู้เงินมาซื้อไข่ โดยภาพวงจรปิดจับภาพรถยนต์คันก่อเหตุเชิดไข่ไก่จำนวน 75 แผง ที่ร้านแผงขายไข่สด "ขวัญใจไข่เป็ดสดๆ" ของ นางสาว ซาร่า แฮม (Miss Sara Hem) ลูกครึ่งไทยเวียดนาม เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามร้านสะดวกซื้อปากซอยถนนเทศบาล 1 ซอย 17 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยคนร้ายทำทีสั่งซื้อไข่ไก่ เบอร์ 0 จำนวน 10 แผง, เบอร์ 1 จำนวน 20 แผง, เบอร์ 2 จำนวน 20 แผง, เบอร์ 3 จำนวน 20 แผง และไข่เค็ม อีกจำนวน 5 แผง รวมทั้งหมด 75 แผง เป็นเงิน 8,600 บาท และบอกให้ตนเองยกแผงไข่ใส่ท้ายกระบะรถ ก่อนจะอ้างว่าจะไปเบิกเงินที่วัดห้วยใหญ่ให้ ตนเองบอกไม่ได้เพราะพี่ยกไข่ขึ้นรถแล้ว ถ้าไม่จ่ายเงินจะไม่ให้รถออกไป

คนร้ายจึงต่อรองว่าจะเดินไปเอาเงินที่ร้านซ่อมรถข้างหน้าเลยจากร้านไปไม่ไกล ซึ่งชายคนดังกล่าวก็เดินไปตนเองก็ตามไป แต่ไปไม่ได้ไกล ตนเองก็เดินกลับมาที่แผงขายไข่ แต่ไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวเดินกลับมาตอนไหน แล้วติดเครื่องรถขับออกไปอย่างเร็ว พยายามตามแต่ไม่ทัน ซึ่งตอนนี้เดือดร้อนมาก เพราะเงินที่ใช้ซื้อไข่มาขาย เป็นเงินกู้ แล้วยังมาเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.เนวิน สุนทวนิค รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ให้ช่วยติดตามลูกค้ารายนี้พร้อมขอให้สื่อฯ ช่วยประชาสัมพันธ์หากใครพบเบาะแส หรือรู้ว่ารถยนต์ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้เป็นของใคร ขอให้ช่วยแจ้งข้อมูลไปยัง สภ.ห้วยใหญ่

ชี้ช่องแจ้งเบาะแส “เจอคนโกง จ่ายใต้โต๊ะ คอร์รัปชัน”

"เต็ง-โต๊ด"มาแน่ แก้หวยใต้ดิน เปิดฟังความเห็นถึง 10 ส.ค.

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ