ผู้ประกอบการโรงแรมพัทยา ขอรัฐขยายเราเที่ยวด้วยกันถึงปี'66


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ขอรัฐบาลขยายโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ถึงปี 2566 เพื่อฟื้นเศรษฐกิจในพื้นที่

นายวิทนาถ วรรธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ฟื้นตัวขึ้น โดยอัตราการเข้าพักของโรงแรม 50 % ของจำนวนห้องพักทั้งหมด 1,200 ห้อง แต่ยังไม่เท่ากับช่วงก่อนโควิด-19 ที่มีอัตราเข้าพัก 60-70% โดยเราเที่ยวด้วยกันช่วยกระตุ้นเพิ่มขึ้นราว 20-30 % และเพิ่มนักท่องเที่ยวคนไทยหลากหลายกลุ่มให้กับโรงแรมทดแทนในช่วงที่นักท่องเที่ยวต่างชาติยังเข้าไทยได้น้อย โดยเฉพาะกลุ่มตลาดรัสเซีย จีน และยูเครน ซึ่งเป็นตลาดหลักของเมืองพัทยา 

ผลิตเครื่องตรวจไฟรั่วป้องกันไฟดูดช่วงน้ำท่วม

ชลบุรี บุกถล่ม เมืองทอง ขาดลอย 5-1 เกมบิ๊กแมตช์ไทยลีก 1

ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงอยากให้ภาครัฐขยายโครงการเราเที่ยวด้วยกันออกไปจนถึง ปี 2566 จากเดิมจะสิ้นสุดพฤศจิกายน 2565 เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีหลังให้ฟื้นตัวต่อเนื่องจนถึงปีหน้า และยังช่วยลดภาระให้คนไทยที่ยังได้รับผลกระทบจากค่าครองชีพที่สูง 

นอกจากนี้ ยังเสนอว่า อยากให้ภาครัฐสนับสนุนให้องค์กรรัฐและเอกชนไทยจัดประชุมสัมมนา รวมถึงจัดการตลาดดึงต่างชาติเข้ามาจัดประชุมสัมมนาในไทย เพราะสัดส่วนกลุ่มคนที่เข้าพักในโรงแรม 65 % ของลูกค้าที่มาพักเป็นกลุ่มประชุมสัมมนา อีก 35% เป็นคนไทยเที่ยว สะท้อนว่า ปัจจุบันตลาดประชุมสัมมนา หรือไมซ์ ถือว่าเติบโตขึ้นมาก โดยเฉพาะต่างชาติต้องการจะเข้ามาจัดสัมมนาในไทย 

หาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สามารถดึงคนกลุ่มนี้ได้จะช่วยเพิ่มรายได้ท่องเที่ยว เพราะไม่ใช่แค่คนจะเข้ามาประชุมสัมมนาแต่จะเดินทางเข้ามาพักผ่อนยาวด้วย 

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ นายวิทนาถ ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบกับการจัดประชุมสัมมนาในพัทยา การเดินทางในเมืองพัทยายังสัญจรได้เป็นปกติ จึงไม่ได้มีการยกเลิกการจองห้องพักหรือประชุมสัมมนาแต่อย่างใด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ