"ยอมซื้อผลิตภัณฑ์ความงาม" ของถูกผ่านออนไลน์ รับได้เสี่ยงเจอของปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค ในกลุ่มธุรกิจความงาม พบว่าคนรุ่นใหม่เน้นหาข้อมูลผ่าน TikTok และยอมซื้อของถูกผ่านออนไลน์ ยอมรับได้แม้เสี่ยงเจอของปลอม

เมื่อตลาดความงามเปลี่ยนแปลงในโลกโซเชียลมีเดียและช่องทางการซื้อสินค้า ผู้บริโภคยินที่จะเสี่ยงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ความงามที่มีราคาถูกกว่า โดยผ่านช่องทางตลาดมือสองออนไลน์  โดยช่องทางโซเชียลมีเดียทั้ง ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม เป็นเทรนด์ใหม่ที่สำคัญ จากความต้องการที่เกิดใหม่จากผู้บริโภคยุคนี้ มีความต้องการซื้อสินค้าโดยไม่ต้องการจ่ายเต็มราคา

เปิดผลกระทบธุรกิจเช่าซื้อรถ เมื่อรัฐคุมดอกเบี้ย “ลดต้น-ลดดอก” เริ่มปี 66

เคล็ดลับเลือกลิปสติกให้เข้ากับสีผิว สวยปั๊วะ ไม่มีโป๊ะ!

โดย 22% เต็มใจอย่างยิ่งที่ยอมซื้อของถูกกว่าผ่านตลาดมือสองบนโลกโซเชียล และมองว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับได้แม้จะเสี่ยงต่อความถูกต้องหรืออาจจะได้ของปลอมก็ตาม

 

ในทางกลับกันกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไปในประเทศไทย “ไม่ชอบเสี่ยง” เท่าไหร่นักซึ่งกลุ่มนี้เป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการซื้อผลิตภัณฑ์ความงามผ่านช่องทางออนไลน์

โดย 40% ของผู้บริโภคกลุ่มนี้ชอบซื้อผลิตภัณฑ์โดยตรงจากทางแบรนด์ และอีกมากกว่าครึ่ง (54%) ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ความงามที่ไม่มีหลักฐานยืนยันทางวิทยาศาสตร์หรือหลักฐานยืนยันถึงประสิทธิภาพ

Gen Z ชอบดูรีวิวความงามบน TikTok

กว่า 46% ของผู้บริโภคกลุ่มนี้มองว่าโฆษณาบนโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้าความงามจากร้านค้าออนไลน์  นอกจากนั้นประสบการณ์แบบ ‘ไฮบริด’ นั่นก็คือการผสมผสานกันระหว่างการเลือกซื้อสินค้าในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน 

32% ของผู้บริโภคที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป ให้ความสนใจเกี่ยวกับความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนหรือคืนสินค้าที่ซื้อผ่านทางช่องทางออนไลน์ได้ที่หน้าร้านหากผลิตภัณฑ์ไม่ตรงกับความคาดหวัง

31% ในผู้ที่มีอายุระหว่าง 25-34 ปี มองว่าบริการนี้เป็นสิ่งที่ดีเยี่ยม เนื่องจากช่องทางนี้ทั้งสะดวกและยังสามารถช่วยลดความรู้สึกผิดหวังจากการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตอบโจทย์และลดการเสียเงินเพิ่มที่อาจจะทำให้ผู้บริโภคไม่กล้าซื้อผลิตภัณฑ์ความงามผ่านช่องทางออนไลน์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางค่าครองชีพสูงขึ้น แบรนด์ต่าง ๆ เริ่มให้ความสำคัญกับเรื่องของความแท้ของสินค้า และความสะดวกสบายเพื่อรักษาฐานผู้บริโภคของผลิตภัณฑ์ และช่วงนี้เป็ช่วงที่น่าตื่นเต้นและท้าทายสำหรับแบรนด์ความงามที่จำหน่ายในตลาดไทย เนื่องจากประเทศไทยมีอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเป็น 7.1% จึงมีแนวโน้มทำให้ผู้บริโภคทางด้านความงามชาวไทยหาวิธีใหม่ ๆ ในการประหยัดค่าใช้จ่ายเมื่อค่าครองชีพสูงขึ้น นี่คือจุดที่แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเพิ่มความไว้วางใจและความสะดวกสบายเพื่อช่วยผู้บริโภค

 

คอนเทนต์แนะนำ
เต็มเบ้า! ‘ศรีสุวรรณ’ ถูกหนุ่มต่อยกลางวงสื่อ ลั่นนี่คือการตบสั่งสอน ที่ร้องทุกเรื่อง
แฉ! สถานบำบัด คือ ตลาดนัดยาบ้า

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ