ติดหนี้ต้องจ่าย! บีทีเอสโพสต์คลิปทวง 4 หมื่นล้าน ค่าเดินรถสายสีเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บีทีเอส โพสต์คลิป “คีรี กาญจนพาสน์” ทวงเงิน 40,000 ล้านบาท ค่าเดินรถสายสีเขียว ขอ กทม.-การเมือง เข้าแก้ปัญหา ยืนยันจะไม่หยุดเดินรถให้ประชาชนเสียหาย

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2565 บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ระบุว่า “คนเราจะอดทนกับการแบกหนี้ได้นานแค่ไหน ทำงานแต่ไม่ได้เงิน ต้นทุนเพิ่มขึ้นทุกวัน ผู้มีอำนาจโยนไปโยนมา ไร้การตัดสินใจ ถึงเวลาเข้ามาจัดการปัญหา อย่าหนีปัญหา อย่าปล่อยให้เอกชนสู้เพียงลำพัง ถึงเวลาจ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 40,000 ล้าน”

"บีทีเอส" จี้ กทม.จ่ายหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 หมื่นล้าน อย่าอ้างเพื่อยืดเยื้อ

BTS ลั่น ไม่เคยขอต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

สำหรับคลิปวิดีโอมีความยาว 2.04 นาที ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ระบุตอนหนึ่งว่า “เงิน 4 หมื่นล้านบาท ใครก็รับไม่ได้ เพราะเอกชนผู้ลงทุน ต้องจ่ายค่าพนักงาน ค่าไฟ ทุกอย่างต้องจ่ายหมด ขอให้ผู้มีอำนาจ ผู้บริหารประเทศ ไม่ว่าจะเป็น กทม. หรือการเมืองของประเทศ ต้องเข้ามาดูได้แล้ว”

“ท่านใดถ้าอยู่ในอำนาจ ควรคิดได้แล้วว่า ดอกเบี้ยที่เราต้องเสียไป ยังไงก็ต้องจ่ายผม มันเป็นสิ่งที่ใครเสียหาย ผมเชื่อว่ปาระชาชน ภาษีเราเนี่ยเสียหาย”

ทั้งนี้ นายคีรี ย้ำด้วยว่า สิ่งหนึ่งที่จะไม่ทำ คือไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ดังนั้นขอรับปากกับประชาชนว่าจะไม่ยอมหยุดเดินรถ เพราะหากหยุดเดินรถ ความเสียหายจะเกิดกับประชาชน และสิ่งที่เกิดขึ้นเชื่อว่าผู้โดยสารคงเข้าใจ

 

คอนเทนต์แนะนำ
น้ำมันลงรัว ๆ พรุ่งนี้ เบนซิน ปรับลดอีก 40 สต./ลิตร ร่วงตามราคาโลก
ราคาทองวันนี้ ปิดตลาดขึ้น 50 บาท สวนทางต่างประเทศ เพราะบาทอ่อนทะลุ 36

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ