ททท.คาดปีนี้ไทยจะเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวสะพัด 6 แสนล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดปีนี้จะสามารถสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ ได้ประมาณ 6 แสนล้านบาท และประเมินว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะอยู่ที่ 28.3 ล้านคนในปีหน้า

พัทยา ถือว่าเป็น หนึ่งในจุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้ความสนใจในการเดินทางไปชมความสวยงามของทะเล และเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี มีพลุจากหลากหลายประเทศ ที่เข้ามาสร้างสีสันยามค่ำคืนที่พัทยา ไม่ว่าจะเป็น ประเทศเบลเยี่ยม ,ประเทศฟิลิปปินส์ ,ประเทศมาเลเซีย และประเทศแคนาดา

งานเทศกาลพลุนานาชาติเมืองพัทยา ถือเป็นหนึ่งในเทศกาล ที่พลิกฟื้นสถานการณ์ท่องเที่ยวไทย ให้กลับมามีสีสันอีกครั้ง

อัปเดต! บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือน ธ.ค. ใช้จ่ายอะไรได้บ้าง

รัฐฯ หมายมั่นปั้นมือ รายได้ท่องเที่ยวปี 66 โตขึ้น ตั้งเป้ารายได้สูงทะลุ 2 ล้านล้านบาท

และยิ่งช่วงใกล้สิ้นปี ยังมีอีกหลากหลายเทศกาลที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลดนตรี  รวมไปถึง เทศกาลเคาท์ดาวน์

โดยในปีนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่า จะสามารถสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ ได้ประมาณ 6 แสนล้านบาท และประเมินว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะอยู่ที่ 28.3 ล้านคนในปีหน้า

นอกจากหลากหลายเทศกาล ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปี จะช่วยสร้างสีสันและสร้างบรรยากาศให้การท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคักแล้ว ในปีนี้การบินทางฝั่งรัสเซีย ก็ได้กลับมาเปิดให้บริการทั้งเที่ยวบินประจำและเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ ซึ่งจะส่งผลให้ในปีหน้า ธุรกิจท่องเที่ยวในไทย มีโอกาสเปิดรับนักท่องเที่ยวรัสเซียตลอดทั้งปี

ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม จนไปถึงช่วงสิ้นเดือนธันวาคม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ สะสมรวมแล้วประมาณ 10 ล้านคน ซึ่งในตัวเลข 10 ล้านคนนี้ ไม่นับรวมนักท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องจาก จีนยังคงติดข้อจำกัดในเรื่องภาครัฐของจีน ประกาศใช้นโยบายโควิดเป็นศูนย์อยู่ จึงทำให้การที่จะเดินทางเข้าออกประเทศ อาจทำได้ลำบาก แต่ก็ใจชื้นขึ้นมาได้ว่า หลังจากนี้ไทยจะมีโอกาสเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่อาจจะกลายเป็นเบอร์ 1 ในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย แทนที่จีน ในอนาคต

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ