รัฐบาลตั้งเป้า นักท่องเที่ยวต่างชาติปี 66 กว่า 20 ล้านคน ไม่รวมจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติปี 66 ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน ไม่รวมจีน รายได้ 2.38 ล้านล้านบาท ปลื้มติดอันดับ 3 ปลายทางยอดนิยมของชาวอเมริกัน

การท่องเที่ยวในปี 2566 บรรยากาศของการเปิดรับนักท่องเที่ยกลับมาเต็มรูปแบบมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ที่ประกาศเปิดประเทศ 8 ม.ค.2566 ซึ่งตามเป้าหมายของรัฐบาลปีนี้ ตั้งเป้าสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กลับมาร้อยละ 80 ของช่วงก่อนโควิด-19

9 อุตสาหกรรมแห่งปี 2566 การต่อยอดธุรกิจที่มีอยู่ให้ "ปัง" กว่าเดิม

New Year New you! 3 เคล็ดลับดูแลสุขภาพ ปี 2566

ต่างชาติ กลับคืนมาร้อยละ 50สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน ซึ่งยังไม่รวมนักท่องเที่ยวจีน

คนไทย เดินทางเที่ยวในประเทศ 180 ล้านคน-ครั้ง

ขณะที่ไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องการมาเยือนทุกครั้ง และครั้งนี้เป็นชาวอเมริกัน จากผลสำรวจของ Hopper เว็บไซต์และแอปพลิเคชันเพื่อวางแผนการท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวอเมริกัน

เปิดเผยผลการค้นหาเที่ยวบินปี 2566 ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม 2565 ชาวอเมริกันมีความต้องการเดินทางมาเยือนกรุงเทพมหานคร มากเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย

โดย เว็บไซต์ Hopper คาดการณ์นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันมีแนวโน้มเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศอย่างคึกคัก ในปี 2566 โดยเฉพาะประเทศในทวีปเอเชีย ซึ่งชาวอเมริกันมีการค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศสูงถึงร้อยละ 27 เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีเพียงร้อยละ 19 โดยกรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย ติดอันดับ 3 ปลายทางของการค้นหาเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดในเอเชีย รองจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

นอกจากนั้น  นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ (KTO) ได้ประกาศความร่วมมือระดับทวิภาคีกำหนดให้ในปี 2566-2567 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวระหว่างเกาหลีใต้-ไทย เพื่อฟื้นฟูการแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวระหว่างกันให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ โดยคาดการณ์ว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกันไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน

คอนเทนต์แนะนำ
ธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในไทย แนวโน้มเติบโตไวแต่ 'ไม่ง่าย'
แนะทริคแก้ปีชง อย่าโดนหลอก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ