อั้นไว้ก่อนพรุ่งนี้น้ำมันลง “โออาร์-บางจาก” ลดเบนซิน 30 สต./ลิตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช็กราคาน้ำมัน โออาร์ - บางจาก เตรียมปรับลดราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน ลง 0.30 บาท/ลิตร ส่วนดีเซลคงเดิม มีผลตีห้าวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค. 66) ด้านราคาน้ำมันโลกเริ่มฟื้นตัวเล็กน้อย หลังจากร่วงแรง 2 วันติดต่อกัน เนื่องจากตลาดกังวลเศรษฐกิจถอย และโควิด-19ในจีนที่ยังไม่ดีขึ้น

ราคาน้ำมันดิบแนวโน้ม "ขยับขึ้น" รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ

ค่าใช้จ่ายครัวเรือนยังสูงปรี๊ด เดือน ธ.ค. ทะลุ 18,136 บาท

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2566 บริษัท ปตท. นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมัน โดยกลุ่มเบนซิน - แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ลดลง 0.30 บาทต่อลิตร ส่วนกลุ่มดีเซลยังคงราคาเท่าเดิม ซึ่งจะมีผลในวันที่ 6 ม.ค. 2566 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป

 

โดยราคาที่ประกาศเป็นราคาขายปลีกในกรุงเทพมหานคร ยังไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น

ด้านน้ำมันโลกวันนี้ราคาเริ่มฟื้นตัวกว่า 2% หลังร่วงลงมาติดต่อกัน 2 วัน เนื่องจากตลาดกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศจีน ซึ่งจะกดดันความต้องการใช้พลังงานให้ลดลง

ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา บริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์ ผู้ให้บริการเครือข่ายท่อส่งน้ำมันรายใหญ่ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ได้ปิดท่อส่งน้ำมัน Line 3 แบบกระทันหัน เพื่อดำเนินการซ่อมบำรุง และจะเปิดอีกครั้งในวันที่ 7 ม.ค. นี้

 

ราคาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบทั่วโลกวันนี้

• สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) ปรับขึ้น 1.82 ดอลลาร์ หรือ +2.34% ล่าสุดอยู่ในระดับ 79.66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

• สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเวสต์เท็สซัส (WTI) ปรับขึ้น 1.75 ดอลลาร์ หรือ +2.40 % ล่าสุดอยู่ในระดับ 74.59 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ