รีบแวะเติม! โออาร์-บางจาก ขึ้นอีกเบนซิน 40 สต. ด้านตลาดโลกร่วง 3%


โดย ธีรวัฒน์ หวังธิติธีรกุล

เผยแพร่




โออาร์ - บางจาก ประกาศขึ้นราคาน้ำมัน กลุ่มเบนซิน เพิ่มอีก 0.40 บาท/ลิตร ส่วนดีเซลคงเดิม มีผลตีห้าวันพรุ่งนี้ 25 มี.ค. 2566 ด้านน้ำมันโลกวันนี้ราคาร่วง 3% ตลาดกังวลสหรัฐฯจะไม่เติมคลังสำรองน้ำมันเชิงยุทธศาสตร์ (SPR) และล่าสุดสหรัฐฯ โจมตีทางอากาศในซีเรีย ส่งผลให้กลุ่มที่อิหร่านหนุนหลังเสียชีวิต 11 ราย สร้างความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

คอนเทนต์แนะนำ
Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในงาน Motor Show 2023
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เปิดศึก “ษิทรา-ชูวิทย์” ปมรับส่วยปิดปากแฉ | เข้มข่าวใหญ่ (1/2) | 23 มี.ค. 66

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2566 บริษัท ปตท. นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ประกาศปรับราคาขายปลีกน้ำมัน โดยกลุ่มเบนซินแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ราคาเพิ่มขึ้น 0.40 บาทต่อลิตร ส่วนกลุ่มดีเซลยังคงราคาเท่าเดิม ซึ่งจะมีผลในวันที่ 25 มี.ค. 2566 เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป

โดยราคาที่ประกาศเป็นราคาขายปลีกในกรุงเทพมหานคร ยังไม่รวมภาษีบำรุงท้องถิ่น

 

ด้านน้ำมันดิบตลาดโลกวันนี้ ราคาร่วงแรง 3% ในช่วงตลาดยุโรป จากความกังวลเกี่ยวการการเติมคลังน้ำมันสำรองของสหรัฐฯ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานสหรัฐอเมริกา ระบุว่า การน้ำมันในคลังสำรองน้ำมันเชิงยุทธศาสตร์ (SPR) ของประเทศ จะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และอาจต้องใช้เวลานานหลายปี ซึ่งสวนทางกับทำเนียบขาว ที่เคยประกาศไว้ปลายปี 65 ที่ผ่านมา ว่าจะซื้อน้ำมันคืนคลังสำรองที่ราคา 67-72 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ปล่อยขายทุบสถิติราว 180 ล้านบาร์เรล เพื่อกดราคาน้ำมันในตลาดที่พุ่งสูง

น้ำมันดิบร่วง 2% ตลาดกังวลสหรัฐฯไม่เติมคลังสำรอง

ราคาทองวันนี้ ปิดตลาดพุ่ง 250 บาท นักลงทุนโยกซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่า กองทัพสหรัฐฯ ทำการโจมตีทางอากาศหลายครั้งในภาคตะวันออกของซีเรีย โดยมีเป้าหมายเป็นกลุ่มแนวร่วมสนับสนุนอิหร่าน ส่งผลให้มีนักสู้ที่สนับสนุนอิหร่านเสียชีวิต 11 ราย สถานีโทรทัศน์ทางการของอิหร่าน ระบุว่า ไม่มีชาวอิหร่านเสียชีวิตในการโจมตี และปฏิเสธว่า เป้าหมายที่สหรัฐฯ โจมตี ไม่ใช่ฐานปฏิบัติการทางทหารที่เป็นแนวร่วมของอิหร่าน แต่ศูนย์พัฒนาชนบทและโรงผลิตธัญพืชใกล้สนามบินทหาร

โดยการโจมตีนี้เกิดขึ้นหลังสหรัฐฯ อ้างว่า โดรนของอิหร่านได้โจมตีฐานทัพสหรัฐในซีเรีย จนมีผู้รับเหมาชาวอเมริกันเสียชีวิต 1 ราย และมีทหารได้รับบาดเจ็บ 5 นาย

ทั้งนี้การโจมตีดังกล่าวอาจสร้างความตึงเครียดให้กับความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่านเพิ่มมากขึ้นอีก และอาจส่งผลกระทบต่อตลาดน้ำมันดิบในตะวันออกกลาง

 

ราคาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบทั่วโลกล่าสุดวันนี้

  • สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเบรนท์ (Brent) ปรับลดลง 2.62 ดอลลาร์ หรือ -3.45% ล่าสุดอยู่ในระดับ 73.29 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
  • สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบเวสต์เท็สซัส (WTI) ปรับลดลง 2.54 ดอลลาร์ หรือ -3.63% ล่าสุดอยู่ในระดับ 67.42 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

 

คอนเทนต์แนะนำ
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยร้อน สูงสุด 41 องศา เช็ก 20 จว.มีฝนตกด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ