เคล็ดลับฟื้นฟูผิวสวยหลังเล่นน้ำสงกรานต์ จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมดเทศกาลสงกรานต์แล้ว สาวๆ ที่เล่นน้ำอย่างเต็มที่มักจะพบปัญหาหนักใจที่สุดเลยคือเรื่อง ผิวเสีย ดำ คล้ำ ไหม้!! หลังโดนแดดจากการเล่นน้ำสงกรานต์ บางคนผิวลอก เป็นรอยไหม้จนไม่กล้าโชว์ผิว แม่ๆ เมย์ เอ๋ โอ๋ นำวิธีช่วยฟื้นฟูผิวเสียให้กลับมาสวยสุขภาพดีด้วยวิธีธรรมชาติมาให้สาวๆ ได้ลองทำตามกัน

เริ่มที่ผิวหน้าเป็นลำดับแรก ด้วย 3 วิธีง่ายๆ จากธรรมชาติ 
1.พอกหน้าด้วยแอปเปิ้ล 

 นำเนื้อแอปเปิ้ลมาปั่นให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้งลงไปนิดหน่อย แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที คอลลาเจนและอีลาสตินจากในผลแอปเปิ้ลจะช่วยให้ผิวที่หมองคล้ำจางลง แถมช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง หน้าใสขึ้นอีกด้วย

2. ลดปัญหาผิวหน้าดำคล้ำเสียด้วยโยเกิร์ต

 นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติแช่ตู้เย็นจนเย็น แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ จนโยเกิร์ตแห้ง ล้างออกด้วยน้ำสะอาด มอยเจอไรเซอร์ของโยเกิร์ตจะซึมเข้าไปบำรุงผิวได้ดีขึ้น แถมยังไม่เป็นอันตรายกับผิวอีกด้วย
   
3. ใบบัวบกช่วยลดอาการแสบร้อนบริเวณใบหน้า หลังโดนแดดจัดๆ 


นำเอาใบบัวบกมา 10-20 ใบ คั้นเอาแต่น้ำ แล้วเอามาทาบนใบหน้า ทิ้งไว้ 15-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แค่นี้ก็ช่วยลดการแสบร้อนหลังโดนแดดเผาได้ แถมยังมีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวอีกด้วย

และในส่วนของผิวกายที่หมองคล้ำ และไหม้จากการโดนแดดมีวิธีฟื้นฟูดังต่อไปนี้ 
1. กล้วยหอม

 นำกล้วยหอมมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกผิวทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยลดการแสบของผิวหลังโดนแดด และทำให้ผิว  ชุ่มชื่นขึ้นอีกด้วย

2. นมสดแก้ปัญหาผิวกายไหม้


ในนมสดมีสารที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียให้กลับมาเนียนนุ่ม โดยมีขั้นตอนง่ายๆ คือนำผ้าขนหนูชุบน้ำนมให้ชุ่มแล้วนำมาประคบผิว แต่ถ้าบ้านใครมีอ่างอาบน้ำก็สามารถซื้อนมสดพลาสเจอร์ไลท์ 4-5 กล่องผสมกับน้ำแล้วลงไปนอนแช่ก็จะช่วยได้

และข้อห้ามหลังโดกนแดดคือสาวๆ จะต้องงดสครับผิวหรือขัดผิวเพราะการขัดผิวในช่วง 1-2 อาทิตย์แรกหลังจากตากแดด ยิ่งเป็นการซ้ำเติมผิวให้ไวต่อแดด แถมทำให้ผิวคล้ำเสียมากกว่าเดิม โดยเฉพาะเวลาอาบน้ำควถูผิวให้เบามือที่สุดด้วยฝ่ามือ เพียงแค่นี้สาวๆ ก็สามารถเรียกคืนผิวสวยให้กลับใสนวลเนียนหลังสงกรานต์กันได้แล้ว 

ติดตามเรื่องราวดีๆ จากรายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 ชมย้อนหลัง www.pptvhd36.com  และ “ใหม่ นัฏฐา” นำทีมพิธีกรรายการ “เมย์ เอ๋ โอ๋” ไหว้ขอพรสิงศักดิ์สิทธิ์ ก่อนลงจอ พีพีทีวี 4 ก.พ.นี้!!!... ">LINE TV  

“โอ๊ยร้อน ดำหมดแล้ว” มาทางนี้! 5 วิธีดูแลผิวหลังโดนแดด

12 ความเชื่อเกี่ยวกับแสงแดด ที่คุณไม่ควรเชื่ออีกต่อไป

​สงกรานต์ทำพิษ ผิวไหม้ทำไงดี

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ