4 พฤติกรรมผิดๆ ในชีวิตประจำวัน ที่อาจทำให้คุณป่วย!!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พฤติกรรมผิดๆ ในการใช้ชีวิตประจำวันที่หลายคนคุ้นชินและทำเป็นประจำบางอย่างอาจทำให้เราป่วยได้ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk รวบรวมมาให้ระวังกัน 4 ข้อดังนี้

เก็บผลิตภัณฑ์จากนมไว้ผิดที่  
ส่วนใหญ่เราจะเก็บผลิตภัณฑ์จากนม เช่น นมสด เนย หรือโยเกิร์ต ไว้ตรงชั้นตรงประตูของตู้เย็น แต่การเก็บเช่นนี้เป็นพฤติกรรมที่ผิด เพราะจะทำให้ผลิตภัณฑ์จากนมเหล่านี้หมดอายุไวกว่าเดิม และการเก็บที่ถูกคือควรเก็บไว้ชั้นในของตู้เย็น เพราะเป็นจุดที่มีความเย็นมากกว่าส่วนอื่น ทำให้เก็บนานได้มากขึ้น

เผยข้อมูลคนไทยเกือบร้อยละ 60 เข้าใจผิด "ไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพประจำปี"

เก็บขนมปังแบบผิดๆ
ขนมปังส่วนใหญ่หลายคนจะเอาไว้บนโต๊ะอาหาร เพราะมันง่ายต่อการหยิบจับ จริงๆแล้วการเก็บขนมปัง ควรเก็บไว้ในตู้เย็น เพื่อรักษาคุณค่าทางอาหารของขนมปังไว้ แต่ต้องห่อให้มิดชิด เพราะขนมปังอาจดูดซับกลิ่นอาหารในตู้เย็นจนทำให้ขนมปังเสียรสชาติได้ 
ทานอาหารบนโซฟา
การทานอาหารบนโซฟาอาจทำให้เกิดอาการแสบร้อนที่ทรวงอก เพราะเป็นการนั่งทานอาหารในท่าที่ไม่ถูกต้องไม่ว่าจะเป็นหาร ชันเข่าขึ้นมา หรือการนั่งกึ่งนอน ท่านั่งเหล่านี้อาจจะทำให้อาหารลงไปไม่ถึงกระเพาะ และอาจเป็นกรดไหลย้อนได้อีกด้วย 
ทิ้งอาหารไว้นานกว่าจะเอาเข้าตู้เย็น
ปกติถ้าทานอาหารไม่หมด หลายคนจะเก็บไว้ในตู้เย็น แต่บางครั้งกว่าจะเอาไปแช่ก็ทิ้งไว้ข้างนอกนาน ยิ่งเราทิ้งอาหารไว้ข้างนอกนานเท่าไร ยิ่งทำให้แบคทีเรียที่อยู่ในอากาศ ลงไปอยู่ในอาหารมากเท่านั้น ทางที่ดีให้เก็บเข้าตู้เย็นทันที เป็นวิธีที่ดีที่สุด 

​อยากชีวิตดี ? เลิก 10 อย่างนี้ก่อนอายุ 30

ติดตามข้อมูลดีๆ จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV

บาร์บีคิวพลาซ่าแจงผลแล็บจุดสีขาวในชิ้นเนื้อไม่ใช่พยาธิ

รู้หรือไม่? 8 อาหารใกล้ตัว ดีต่อสุขภาพ

“กรมสุขภาพจิต” เตือน เสพข่าวการเมืองมาก ส่งผลสุขภาพจิต

7 เคล็ดลับ น้ำตาลจ๋า พี่ลาก่อน

 

 


 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ