"ชานมไข่มุก" กินยังไงไม่ให้อ้วน!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ชานมไข่มุก” เครื่องดื่มสุดฮิตที่กำลังเป็นที่นิยมแพร่หลายในปัจจุบัน และยังมีหลากรสชาติให้เลือกทั้ง กาแฟ และรสผลไม้ต่างๆ นอกจากหอมหวานยัง “เคี้ยว” ได้เพลินและสนุกปาก มีตั้งแต่ราคาหลักสิบ ไปจนถึงหลายร้อยบาท ด้วยความที่หาซื้อได้ง่ายทำให้บางคนดื่มหลายแก้วต่อวัน จนลืมนึงถึง “โรคอ้วน” ที่อาจตามมาได้

ชานมไข่มุก 1 แก้วมีแคลอรี่ประมาณ 200-400 กิโลแคลอรี่ เหมือนการกินก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม หรือกินข้าว 3-4 ทัพพี และ ในชานมไข่มุกมีน้ำตาลถึง  8-11 ช้อนชาต่อแก้ว ซึ่งจริงๆแล้วใน 1 วัน เราควรกินน้ำตาลไม่เกิน 6 ช้อนชา เพราะการกินมากๆ ทำให้เสี่ยงเป็นโรคอ้วน ,โรคเบาหวาน และโรคหัวใจแต่ถ้าอดใจไม่ไหว ชีวิตนี้ขาดชานมไข่มุกไม่ได้จริงๆ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk  มีวิธีการกินชานมไข่มุก ไม่ให้อ้วนมาฝากดังนี้ 

คนไทยเป็นคนหวานๆ เพราะกินน้ำตาล 28 ช้อนชา/วัน  

เลือกดื่มชานมไข่มุกหวานน้อย 
ร้านชานมไข่มุกส่วนใหญ่จะมีให้เลือกระดับความหวานของชา ก็เลือกระดับความหวานของชาให้น้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ แรกๆ อาจจะหวาน 50% แล้วค่อยๆ ลดให้เหลือ 30% ก็ได้ 
ไซส์เล็กก็พอ! 
บางร้านมีแก้วให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่แก้วไซส์เล็ก กลาง ไปจนถึงใหญ่ เราควรเลือกแก้วไซส์เล็กที่สุด กินให้พอหายอยาก หุ่นจะได้ไม่พัง!!
กินชานมไข่มุกแล้วต้องลดอาหารอย่างอื่น 
ถ้าวันไหนกินชาไข่มุกแล้ว ก็ควรงดอาหารประเภทแป้ง และน้ำตาล กินข้าวให้น้อยลง เพื่อเซฟตัวเองไม่ให้กินน้ำตาลมากเกินปริมาณที่ร่างกายควรได้รับ 
กินในปริมาณที่เหมาะสม
ควรกินชานมไข่มุกในปริมาณที่เหมาะสมพยายามกินให้น้อยที่สุด เช่นสัปดาห์ละ 1 แก้ว หรือ 2 แก้วต่อเดือน นอกจากจะตัดทอนแคลอรี่จากชาไข่มุกไปแล้วยังถือเป็นวิธีประหยัดเงินอีกด้วย

ติดตามข้อมูลดีๆ จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV 

7 เคล็ดลับ น้ำตาลจ๋า พี่ลาก่อน

แก้วน้ำกินได้ผลิตจากวัสดุธรรมชาติลดปัญหาขยะ

เสนอขึ้นภาษีน้ำตาลเครื่องดื่ม หวังลดการบริโภคเสี่ยงหลายโรค

เครื่องดื่มเย็นราคาถูกแก้วละ 6 บาท

ร้านก๋วยเตี๋ยวที่พะเยาอินเทรนด์ใช้ “ไข่มุก” แทนเส้น

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ