Lamb Keema Curry แกงกะหรี่แกะบดสไตล์อินเดีย BY: มิค บรมวุฒิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงหนุ่มคุณพ่อลูก 2 มาเข้าครัวในรายการ Kritchen by ชาคริต เพื่อร่วมทำเมนู "Lamb Keema Curry แกงกะหรี่แกะบดสไตล์อินเดีย" กับ ชาคริต

ดารานักแสดงมากฝีมือและคุณพ่อลูกสองอย่าง “มิค บรมวุฒิ” มาเยือนรายการ Kritchen by ชาคริต ทั้งที ก็ไม่พลาดที่จะให้นักแสดงหนุ่มมาอัพเดทเรื่องราวของลูกสาวทั้ง 2 คน โดยเฉพาะน้องปริมที่วันที่ถ่ายทำนั้นเป็นวันก่อนวันเกิดน้อง 1 วัน ทำให้อยากรู้ว่าพ่อมิคเตรียมเซอร์ไพรซ์อะไรให้กับลูก โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินที่เจ้าตัวลงมือทำอาหารให้ลูกทานเองโดยมีคุณย่า (คุณแม่ของหนุ่มมิค) มาช่วยด้วยอีกแรง โดยเมนูที่ทำบ่อยมี ลาซานญ่าที่ได้สูตรมาจากคุณแม่ และสเต็กเนื้อที่ชอบทำกินกันกับเพื่อน

เพราะหนุ่มมิคเป็นคนชอบทำอาหาร ชาคริตจึงจัดเมนูสุดหินมาให้หนุ่มมิคทำกับเมนู “Lamb Keema Curry แกงกะหรี่แกะบดสไตล์อินเดีย” มาดูกันว่าเมนูสุดหินนี้ทำกันอย่างไร

วัตถุดิบ

- แกะบด - มะเขือเทศสับละเอียด - หอมแขก
- กานพลู - น้ำมันมะกอก  - ขิง
- ลูกกระวาน     - พริกขี้หนูสวน - มะเขือเทศเชอรี่
- เม็ดยี่หว่า - อบเชย - มะเขือเทศเข้มข้น
- พริกไทย   - ใบกระวาน - ซาวครีม
- กระเทียม   - สต๊อกเนื้อ - ผงการัมมาซาลา
- ผักชี  - เกลือ - ผงยี่หร่า
- พริกป่น - ถั่วลันเตา  

วิธีทำ

1.    เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม
2.    ซอยหอมแขกเป็นทางยาวและนำลงกระทะที่มีน้ำมันร้อน ตามด้วยอบเชย 1 ก้านหักครึ่ง ลูกกระวานประมาณ 3 – 4 ลูก และใบกระวาน 2 ใบ ผัดให้เข้ากัน
3.    ผัดไปสักพักแล้วจึงโรยผงยี่หร่าประมาณ 1 ช้อนชาลงไป ตามด้วยพริกป่น 2 ช้อน ชา พริกไทยแล้วแต่ความชอบ และผงขมิ้นครึ่งช้อนชาพอ ผัดทุกอย่างให้เข้ากัน
4.    เมื่อเข้ากันแล้วโรยผงการัมมาซาลาลงไปประมาณ 1 ช้อนชา ผัดให้เข้ากัน
5.    นำเนื้อแกะบดประมาณ 150 – 200 กรัมลงไปผัด ผัดให้เนื้อแกะสุกตามชอบ เสร็จแล้วนำไปพักไว้
6.    หั่นมะเขือเทศเชอร์รี่นออกครึ่งลูกแล้วใส่ลงไปประมาณ 4 – 5 ลูก ตามด้วยซอสมะเชือเทศเข้มข้นประมาณ 1 ช้อนโต๊ะครึ่ง และมะเขือเมศบด 1 ถ้วย
7.    ปรุงรสด้วยเกลือเล็กน้อย พริกป่น น้ำตาลทราย และเทน้ำสต๊อกเนื้อลงไปเพื่อไม่ให้ตัวเนื้อแกะมันแห้ง ปิดท้ายด้วยการขูดกระเทียมและขิงใส่ลงไปไม่ต้องเยอะ
8.    เพิ่มสีสันด้วยถั่วลันเตา และตกแต่งด้วยผักชีหรือต้นหอมตามชอบ เทลงบนจานที่มีข้าวสวยร้อน ๆ เตรียมไว้อยู่ โปะซาวคริมบนตัวเนื้อแกะและโรยด้วยต้นหอมสับละเอียด รับประทานได้เลย

ติดตามเมนูอาหารจากดาราชื่อดังในรายการ Kritchen by ชาคริต ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 และชมย้อนหลังทาง และ https://tv.line.me/kritchenbychakrit

Fusilli Arabiata by: แทค ภรัณยู

ฟิเลย์ปลาอบพริกแกงถั่วแขก by ชมพู่ ก่อนบ่าย

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ