พาลูกเที่ยววันหยุดสไตล์เชฟฟาง ณัฐพงศ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ พ่อ แม่ หลายคนอาจจะกำลังวางแผนหาที่เที่ยวสุดสัปดาห์ให้ลูกๆ กันอยู่แม่ๆ เมย์ เอ๋ โอ๋ จึงพา เซฟฟาง ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวดีกรีเชฟ มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

ซึ่งเชฟฟางเผยว่าในการเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวนั้น “ผมก็เลี้ยงตามปกตินะครับ ทำทุกอย่างที่เด็กคนนึงควรจะได้รับอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด” โดยตอนนี้  น้องพริมเดือนหน้าจะครบ 5 ขวบ และอยู่ในวัยกำลังน่ารัก และนอกจากทำอาหารแล้วเชฟฟางยังชอบท่องเที่ยวอีกด้วยโดยได้ทำรายการบนยูทูปเกี่ยวการท่องเที่ยวสไตล์พ่อลูก

“เมย์ เอ๋ โอ๋” เผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูก

สถานที่แรกที่เชฟฟาง แนะนำคือ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่นี่เค้ามีหลากหลายโซนให้เราเลือกชม เด็กๆ จะได้เห็นความเป็นอยู่ของสัตว์แต่ละชนิด และชมการแสดงของสัตว์ต่างๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่สำคัญเลยคือได้ไปสัมผัสธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต  และถ้าอยากพักค้างคืนทางสวนสัตว์เค้ามีโซนที่พักเป็นรีสอร์ทให้อีกด้วย

และอีกหนึ่งสถานที่คือน้ำตกชันตาเถร เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก และอยู่ในพื้นที่ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์อยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ และยังเป็นป่าต้นน้ำของอ่างเก็บน้ำบางพระ เพื้นที่ป่าผืนสุดท้ายของจังหวัดชลบุรี ที่ยังคงความสมบูรณ์และความหลากหลายทางชีวภาพ เคล็ดลับเที่ยวให้สนุกคือก่อนไปควรโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลน้ำตกก่อนเพื่อเช็คสภาพภูมิอากาศว่าเหมาะสมกับเด็กๆ หรือไม่

อีกหนึ่งสถานที่ใกล้กรุงเทพฯ คือ kizventure park (คิดส์เวนเจอร์ พาร์ค) ครับ เป็นสถานที่ที่พัฒนาทักษะและการเรียนรู้แห่งใหม่ อยู่ที่ถนนราชพฤกษ์ ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่  มีเนื้อที่กว่า 2,000 ตารางเมตร เด็กๆ ชอบมากเพราะว่ากิจกรรมเยอะและเค้าได้ปลดปล่อยพลังของเค้าได้เต็มที่ เครื่องเล่นแต่ละชิ้นแต่ละอันเค้าจัดทำขึ้นมาเพื่อให้เหมาะสมกับเด็กแต่ละช่วงวัย มีสนามออกกำลังกายสำหรับเด็กวัยหัดเดินและ  โซนสนามเด็กเล่นของเด็ก 4 ขวบขึ้นไป สนามกอล์ฟซึ่งจำลองทัศนียภาพของป่าซาฟารี และสนามกีฬาที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางร่างกายและทางความคิดของเด็ก ตั้งแต่อายุ 6 เดือนจนถึง 13 ปี แล้วที่สำคัญเค้าก็มีห้องเวิร์คชอปและคลาสเรียนต่างๆ ให้กับเด็กๆ ด้วย

เมื่อถามถึงสไตล์การเลี้ยงลูกเชฟฟางบอกว่า “เมื่อก่อนเค้าจะสนใจทำอาหารกับผมมาก เราก็จะอัดคลิปทำอาหารกันอยู่บ่อยๆ แต่ช่วงนี้เค้าก็จะเริ่มไปสนใจอย่างอื่น ตามวัย น้องกำลังชอบร้องเพลง ชอบทำกิจกรรม ผมก็ส่งเสริมเค้าในสิ่งที่เค้าต้องการ เพราะแต่ละช่วงวัยเด็กเค้าก็พัฒนาไปเรื่อยๆ”

ส่วนเรื่องอะไรเหนื่อยสุดสำหรับการเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวนั้น เชฟฟางเผยว่า “จริงๆ เหนื่อยทุกอย่าง เพราะการจะเลี้ยงเด็กคนนึงไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องดูแลเค้าตลอดทั้งวัน แล้วเค้าเพิ่ง 4 ขวบเอง ฉะนั้นเค้าอยู่ในช่วงวัยรุ่นของวัยเด็ก อยากรู้ อยากทำ อยากเห็น อยากลอง เราไม่ได้ดูแลเค้าแค่นี้ ไหนจะต้องเรื่องอาหารการกินต่างๆ ตอนแรกก็พยายามปรับตัวค้อนข้างเยอะ”

วันพ่อ..ที่ "พ่อ" ไม่ได้หยุด

ก่อนหน้าเราไม่มีลูกเราก็ไม่รู้เนอะว่าลูกจะเข้ามามีบทบาทอะไรมากขนาดไหนในชีวิต แต่ตั้งแต่ผมมีเค้า ชีวิตผมดีมาก ผมเป็นคนที่สมบูรณ์แบบขึ้น ชีวิตดีขึ้น มีความสุขมากขึ้นในแต่ละวัน

ติดตามข้อมูลดีๆ จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV 

สถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่น่าเช็คอิน

3 วิธีสร้างความมั่นใจให้ลูกน้อย

หนูเกิดมาได้อย่างไร? เทคนิคคุยเรื่องเพศกับลูกน้อย

“เมย์ – เอ๋ – โอ๋” จัดทริปพาลูกเช็คอินสิงคโปร์

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ