เปิดที่เที่ยว จ. สตูล ถ้ำเล สเตโกดอน - น้ำตกวังสายทอง – ถ้ำภูผาเพชร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s Talk พาแบ็คแพ็คเกอร์ หนุ่ม "บอล นเรศร" เจ้าของเพจดัง บอลพาเที่ยว Backpacker Ball ลาออกจากงาน กำเงิน 3 หมื่นออกเที่ยวทั่วไทยด้วยมอเตอร์ไซค์ เจ้าตัวเผยมีความสุขมากในการท่องเที่ยว การเดินทางมันไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ โดยการท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นเที่ยวง่ายและค่าใช้จ่ายไม่แพง พร้อมยังแนะที่ท่องเที่ยวสวยงามที่ไม่ควรพลาดดังนี้

เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s Talk พาแบ็คแพ็คเกอร์  หนุ่ม "บอล นเรศร" เจ้าของเพจดัง บอลพาเที่ยว Backpacker Ball ลาออกจากงาน กำเงิน 3 หมื่นออกเที่ยวทั่วไทยด้วยมอเตอร์ไซค์ เจ้าตัวเผยมีความสุขมากในการท่องเที่ยว การเดินทางมันไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ  โดยการท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นเที่ยวง่ายและค่าใช้จ่ายไม่แพง พร้อมยังแนะที่ท่องเที่ยวสวยงามที่ไม่ควรพลาดดังนี้

เยือนสตูล ชมอุทยานธรณีโลกแห่งแรกของประเทศไทย

ถ้ำเล สเตโกดอน  จังหวัดสตูล

เป็นถ้ำอยู่ในเทือกเขาหินปูนทอดยาวมีลักษณะคล้ายอุโมงค์ใต้ภูเขา ภายในถ้ำมีลักษณะคดเคี้ยวมีระยะทางจากปากถ้ำจนถึงทางออก ประมาณ 4 กิโลเมตร สิ่งที่โดดเด่นของถ้ำแห่งนี้ที่สำคัญคือการพบซากดึกดำบรรพ์ของช้าง และ แรดสมัยไพลสโตซีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช้าง สกุล สเตโกดอน ซึ่งเป็นที่มาของการเรียกชื่อถ้ำแห่งนี้ว่า “ถ้ำเล สเตโกดอน”นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับป่าชายเลน โดยการต่อเรือไปขึ้นบกที่ท่าเรือท่าอ้อย ด้วยระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร โดยน้ำในถ้ำจะได้รับอิทธิพลจากน้ำในลำธารและน้ำทะเลขึ้นลงเป็นประจำทุกวัน การท่องเที่ยวภายในถ้ำจะต้องพายเรือลอดถ้ำ และต้องพิจารณาระดับน้ำในถ้ำแต่ละวันด้วย แต่สามารถเข้าถ้ำได้ตลอดทุกฤดูกาล การท่องเที่ยวจะต้องติดต่อที่องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งหว้าล่วงหน้า เนื่องจากอุทยานธรณีสตูลจะเน้นการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ นักท่องเที่ยวสามารถชมพิพิธภัณฑ์ทางธรณีก่อนเข้าถ้ำได้ ขณะเดียวกันจะมีมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวด และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว โดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพเพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ตลอดไป

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก satun-geopark.com

ถ้ำภูผาเพชร จังหวัดสตูล

สัมผัสความมหัศจรรย์ของถ้ำที่มีขนาดใหญ่ติดอันดับ 4 ของโลกซึ่งอยู่ในจังหวัดสตูล โดยความอัศจรรย์ภายในถ้ำแห่งนี้ปรากฏผ่านหินงอกหินย้อย ที่มีประกายระยิบระยับตระการตาดูคล้ายเกล็ดเพชรมากมาย ภายในถ้ำนั้นจัดสรรแบ่งเป็นห้องต่าง ๆ มากถึง 20 ห้อง มีสะพานไม้เป็นทางเดินตลอดถ้ำและติดตั้งไฟส่องสว่าง การเดินชมภายในนั้นค่อนข้างสะดวกสบาย เนื่องจากเพดานถ้ำสูงโปร่ง และยังมีการสร้างสะพานไม้ช่วยให้เดินได้สะดวกขึ้น การเที่ยวที่ถ้ำแห่งนี้สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ช่วงที่จะสามารถเห็นลำแสงลอดผ่านโพรงถ้ำในห้องแสงมรกตนั้นจะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก thai.tourismthailand.org

น้ำตกวังสายทอง จังหวัดสตูล

ตื่นตากับความงามของหินปูนรูปทรงชวนพิศวงที่อยู่ตามแอ่งน้ำแต่ละชั้นของสายน้ำตกแห่งนี้ และเป็นน้ำตกที่ท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ความพิเศษในความงดงามของชั้นน้ำตกที่นี่มีลักษณะคล้ายดอกบัวบานลดหลั่นกันลงมา นอกจากนี้ น้ำตกวังสายทองยังมีความพิเศษอีกอย่างคือ พื้นน้ำตกเป็นพื้นดินเป็นหินปนทราย ทำให้บริเวณก้อนหินไม่เกิดตะไคร่น้ำจับสามารถเดินข้ามไปมาได้สะดวกสบาย ไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ และบริเวณโดยรอบยังเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ มีความร่มรื่น

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก thai.tourismthailand.org

ทั้งนี้ บอลยังเผยต่อว่า “ด้วยการที่ผมมีเงินน้อย ผมก็เลยออกแบบทริปของผมประหยัดที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็คือ นอนวัดเป็นหลัก หรือว่าไปกางเต็นท์นอนในอุทยานแห่งชาติ เพราะเขาไม่เก็บเงิน ถึงแม้จะเก็บก็ถูก ประหยัด แล้วก็เดินทางไปพร้อมกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจที่เรามีอยู่แล้ว และคนที่อยากเดินทาง ไม่ต้องลาออกจากงาน แล้วเดินทางรวดเดียวแบบผมก็ได้ นั่นมันก็สุดโต่งไปหน่อย สำหรับคนที่อยากเดินทาง แต่ยังไม่กล้า ก็อยากให้ลอง คือผมอยากให้คนเหล่านั้นลองคิด ถ้าเขาอยากไปไหน แต่เขาไม่กล้า แต่ว่ามีหลายๆ คนที่เขาไป ทำไมคุณไม่ลองทำดูบ้าง

ติดตามรายการ เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง https://tv.line.me/mamastalk

อดีตนักสำรวจถ้ำ แนะทำ "สัญลักษณ์ถ้ำ" ตามผลสำรวจเดิม ป้องกันอันตราย

ถ้ำมหัศจรรย์อากาศเย็นเหมือนติดแอร์

พาลูกเที่ยววันหยุดสไตล์เชฟฟาง ณัฐพงศ์

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ