บอย เอ็นจอย “ท่องเที่ยวสะดุดตา” พาเที่ยวจังหวัดนราธิวาส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอย เอ็นจอย คู่รักนักเดินทางที่ควงกันไปเที่ยวมาแล้วทั่วไทย ไปกันมาทุกจังหวัด จากเพจ “ท่องเที่ยวสะดุดตา” เมย์ เอ๋ โอ๋ จึงชวนมาแนะนำสถานที่ที่เที่ยวพักผ่อนใน นราธิวาส จังหวัดปลายด้ามขวานของประเทศ

ทั้งคู่ เผยว่า “นราธิวาส ในส่วนที่มีเหตุการณ์มันก็มี แต่ในส่วนที่ไปเที่ยวได้แล้วปลอดภัยก็เยอะนะ คือภาพก็ไม่ได้น่ากลัวแบบที่เราคิด จริงๆ แล้วโอเคมาก เราไปกันมาหลายครั้งมาก ประทับใจที่นี่มาก ไปได้หลายครั้งไม่เบื่อเลย”

โสภิต สุนทรธนสถิตย์ เผยเคล็ดลับชีวิตที่เปี่ยมด้วยพลังบวก

เพราะชีวิตไม่ง่าย “น้องไอซ์” จึงไม่อายที่จะหอมแม่

เสน่ห์ของจ. นราธิวาส อันดับแรกเลยคือผู้คน คนที่นั่นน่ารักมาก เวลาที่เค้าเห็นนักท่องเที่ยวต่างถิ่นเค้าก็จะให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ถ้าเราไปหลายครั้งเขาก็จำเราได้ ชวนกินโน่นนี่จนเราเกรงใจ แล้วยิ่งตลาดเช้า ปลาถูกมาก ผลไม้บางอย่างก็คล้ายๆที่เราๆ เห็น เหมือนจะรู้จักแต่ก็ไม่รู้จัก เช่น ถ้าเราคิดว่ามันคือลองกองเพราะลักษณะมันเหมือนมาก แต่ไม่ใช่ มันคืออีกชนิดนึง เค้าเรียกลูกู แลแก  อาหารบางชนิดก็มีชื่อเรียกตามภาษายาวี และเรื่องภาษาก็เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจ เราจะได้เรียนรู้ภาษา เจ๊ะเห ที่หลายคำจะลงท้ายด้วยคำว่าหมี  ภาษที่นี่มีความหลากหลายมากๆ คิดว่าถ้าใครได้ไปก็น่าจะชอบ และสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนราธิวาสที่เป็นที่นิยมจะมี

อำเภอสุคิริน ตำบลภูเขาทอง ที่นี่เป็นเหมืองเก่ามีแร่ทองคำมาก แล้ววัฒนธรรมเค้าก็หลากหลาย ปัจจุบันยังมีแร่ทองคำอยู่มาก ถือเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้วามให้กับชาวบ้านในพื้นที่ รวมไปถึงกิจกรรมทดลองร่อนทอง หรือล่องแก่งภูเขาทอง ซึ่งจะเป็นการล่องแก่งด้วยเรือคายักไปตามต้นน้ำสายบุรี ที่มีภาพของวิถีชีวิตและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ระยะทางประมาณ 7 กม. ใช้เวลาล่องแกงที่มีความแรงของสายน้ำในระดับ 1-2 ประมาณ 2 ชั่วโมง โดยฤดูกาลที่เหมาะกับการล่องแก่งก็คือช่วงเดือนกันยายน-มกราคม

“เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา” เป็นป่าอุดมสมบูรณ์ของภาคใต้ ที่ถือเป็นแหล่งนกเงือกที่สำคัญที่สุดของเมืองไทย โดยพบนกเงือกที่นี่ถึง 10 ชนิด จากจำนวน 13 ชนิด และยังมีไฮไลท์สำคัญคือ “ต้นกะพงษ์ยักษ์” หรือ “ต้นสมพง” เป็นต้นไม้ที่มีอายุนับร้อยปี และมีขนาดใหญ่มาก ขนาด 29-30 คนโอบ ถ้าใครอยากเข้าไปสัมผัสผืนป่าฮาลา-บาลา อย่างใกล้ชิด ก็มีการจัดเส้นทางเดินป่า 2 วัน 1 คืน และ 2 วัน 3 คืน โดยให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่เขตล่วงหน้า เจ้าหน้าที่ก็จะนำทางให้

ติดตามข้อมูลดีๆ จาก เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง LINETV 

“แอนนา ชวนชื่น” ยอมสยบสุดยอดเมีย ใจกว้างออกตังค์ให้เที่ยวอาบอบนวด

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ