เที่ยว ดอยม่อนจอง ชมยอดดอย หัวสิงห์ ที่ เชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับคนรักการท่องเที่ยวแบบสายลุย!! บุกป่าฝ่าดง ขึ้นเขา ขึ้นดอย หลายคนคงรู้จัก โอ๊ด - นิว เพจเราตาย ภาพยังอยู่ เจ้าของภาพบนยอดดอยสุดชิค เจ้าของคอนเซปต์การเดินทาง ที่บอกว่า “ทุกการเดินทางมีจุดหมายปลายทางซ่อนอยู่ แม้การเดินทางที่เลือก...อาจจะไม่ได้สุขสบาย

โอ๊ดได้เล่าถึงที่มาของแฟนเพจ “เราตาย ภาพยังอยู่” ว่า “ผมคิดว่าการเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ สิ่งที่เราได้นอกจากได้ไปพบเจอ ไปเห็นไปสัมผัสแล้ว เราได้ความทรงจำกลับมาด้วย แต่การได้แค่เพียงความทรงจำ มันยังไม่พอ เราอยากจะเล่าเรื่องราวสิ่งที่เราไปเจอไปเห็นมาให้คนอื่นได้เห็นภาพความทรงจำของเราด้วย ผมก็เลยตั้งใจทำเพจนี้ขึ้นมาเพื่อเก็บสะสมภาพความทรงจำนั้นส่งต่อคนอื่นๆ และต่อให้ผมหรือแฟนไม่ได้ทำเพจแล้วก็ตาม ภาพพวกนี้มันก็จะยังอยู่แบบนี้ตลอดไป”

“เฟิร์ส พยัคฆ์ราชา” เปิดที่มาฉายา "หมอผี โอปป้า"

อองตวน ปินโต จากนักมวยซุปตาร์ สู่นักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนประเทศ

สไตล์การเที่ยวของที่งคู่คือ บุกป่าฝ่าดง ขึ้นเขา ขึ้นดอย กันตลอด “ คู่ผมจะชอบไปสถานที่ที่ลุยๆ มาก และที่ที่ไปกันบ่อยๆ คือ ไปขึ้นเขา เดินป่า ชมธรรมชาติ เป็นส่วนใหญ่ ชอบที่จะเห็นอะไรสีเขียวๆ กว้างๆ ชอบความเป็นป่า”

และสถานที่ที่โอ๊ด นิวแนะนำคือ “ดอยม่อนจอง” จังหวัดเชียงใหม่ 1 ใน 10 ของยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยจุดสูงสุดของ ดอยม่อนจอง เรียกว่า หัวสิงห์ เพราะมีลักษณะคล้ายหัวสิงโต  ในอดีตดอยม่อนจอง เป็นดินแดนแห่งสรรพสัตว์ที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่อย่างอิสระเสรี เช่นกวางผา หรือม้าเทวดาและเลียงผารวมทั้งโขลงช้างป่า ปัจจุบันยังมีอยู่แต่ก็หาชมได้ยากมาก

ไฮไลต์คือการได้ชมภูเขาสูงสลับซับซ้อน และทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามตาในช่วงหน้าหนาว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง และอีกสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยือน ดอยม่อนจอง โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวช่วงเดือนธันวาคม-มกราคมก็คือกุหลาบพันปีหรือชื่อเฉพาะว่าคำแดงที่กำลัง ออกดอกแย้มกลีบบานสะพรั่ง เต็มต้นอยู่เป็นดงตามไหล่เขา ดอยม่อนจองเปิดให้ท่องเที่ยวในช่วงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงช่วงต้นปีหน้า (ราวๆ เดือนกุมภาพันธ์) หลังจากนั้นจะปิด ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นเพราะต้องระวังภัยเรื่องช้างป่าที่ออกมาหากิน รวมถึงสภาพอากาศที่แห้งซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า

การเดินทางต้องไปขึ้นรถ 4WD ของเจ้าหน้าที่ที่หน่วยมูเซอ จากนั้นเค้าจะไปส่งยังจุดเริ่มเดินเพื่อขึ้นสู่ยอดดอยระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินเท้า 3-4 ชั่วโมง ผ่านเส้นทางที่ชันสลับกับที่ราบบ้างในบางพื้นที่ มีไกด์ประจำเป็นคนพาเราขึ้นไป และที่นี่ยังมีบริการลูกหาบ สำหรับคอยแบกสัมภาระของเรา ให้ใช้บริการ และที่สำคัญที่นี่ไม่มีไฟฟ้า

ใครสายลุย ชอบป่าชอบเขาแบบโอ๊ด นิว ก็สามารถก็วางแผนเตรียมไปเที่ยวสิ้นปีนี้ได้เลย

ติดตามรายการ “เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk” ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 ชมรายการย้อนหลัง  http://pptv36.tv/uat และ ทาง https://tv.line.me/mamastalk

“โจ๊กเกอร์” พ่อบ้านใจกล้าเจ้าของสโลแกน “ไม่โกหกแต่พูดไม่หมด”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ