ทะเยอทะยานเพื่อครอบครัว เปิดชีวิต "มาริโอ้ โจ๊ก" ยูทูปเบอร์สายฮารายได้ 7 หลัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากหนุ่มกราฟิกสุดคูล หนุ่มฉายาเก๋ "มาริโอ้ โจ๊ก" ยอมทิ้งเงินเดือนหลักหมื่น เดินหน้าเปิดเพจและช่องยูทูปเล็กๆ ของตัวเอง ในชื่อ Mario Jok หวังเรียกรอยยิ้มบนโลกโซเชียล และสร้างรายได้ให้ครอบครัวลืมตาอ้าปากได้ ผ่านไป 3 ปี วันนี้เขาถูกยกให้เป็นยูทูปเบอร์สายฮา แถมล่าสุดยังขึ้นแท่นเป็นนักร้องอีสานที่มียอดผู้ชมทะลุ 60 ล้านวิวไปแล้ว

หนุ่มมาริโอ้ โจ๊ก เล่าถึงชีวิตก่อนหน้านี้ว่า ทำมาหลายอาชีพ ทั้ง เด็กเสิร์ฟ พนักงานห้าง ผู้จัดการร้านอาหาร เพราะที่บ้านฐานะไม่ค่อนดี ล่าสุดเป็นพนักงานกราฟิกออกแบบของบริษัทหนึ่ง เพราะเรียนจบมา แต่ทำได้ไม่เพียง 1-2 ปีก็ตัดสินใจลาออก ด้วยความที่อยากทำงานอิสระ เป็นตัวของตัวเอง รวมถึงอยากหางานที่สร้างรายได้ได้อย่างรวดเร็วเพื่อนำไปช่วยพ่อกับแม่

“ตุ๊ก ปิยะพงษ์” เฉลย ทำไม !! นักฟุตบอลในอดีตไม่เจ้าชู้

“อ่าง เถิดเทิง” โต้ข่าวลือตกอับ ยันไม่ได้แกล้งติดอ่าง

และด้วยความที่ในวัยเด็ก หนุ่มโอ้ ฝันอยากทำงานในวงการบันเทิงอยู่แล้ว เพราะนอกจากจะดูเท่ดี ยังเป็นอาชีพที่ทำให้มีเงินทองมากมาย เหนือสิ่งอื่นใดเขายังเป็นคนชอบการแสดงอย่างมาก ด้วยความคิดนี้เองเขาจึงคิดเปิดเพจและช่องยูทูปนำเสนอผลงานของตัวเองในชื่อ Mario Jok

"ตอนที่ทำช่วงแรก จากเงินเดือนหลักหมื่นมาทำยูทูปได้หลักพัน ผมคิดจะเลิกทำแล้วแต่คิดว่าเราต้องไปให้สุด ตอนแรกยังคิดไม่ออกจะทำคลิปอะไร เห็นคนรีวิวกิน ก็ทำตาม คนดูหลักพัน คิดว่าไปไม่รอด ด้วยความที่เราเป็นคนตลก เลยลองมาทำคลิปล้อเลียนรายการมาสเตอร์เชฟ จากคนดูหลักพันกลายมาเป็นหลักล้านชั่วข้ามคืน จนวันนี้ทำมา 3 ปี รายได้เกินแสน หลักล้าน ได้มาจากทั้งเฟซบุ๊ก ยูทูป และสปอนเซอร์"

หนุ่มโอ้ บอกเคล็ดลับในการทำคลิปด้วยว่า จะไม่ล้อเลียนอะไรที่เป็นกระแสมาก เพราะจะลงเร็ว โดยทุกวันนี้ค่ายเพลงจะมาจ้างให้นำเพลงไปทำล้อเลียน เพื่อให้เกิดกระแส ที่ผ่านมาคลิปที่คนดูชอบที่สุดในยูทูปก็คือ คลิปล้อเลียนเพลงสังหารหมู่

และหลังจากทำคลิปเป็นที่รู้จักจนมีแฟนคลับ ด้วยความที่อยากเป็นนักร้องมีเพลงของตัวเอง หนุ่มโอ้ จึงควักเงินลงทุนทำเพลงของตัวเอง นำเสนอผ่านยูทูป โดยเพลงแรก  "บล็อกกูสา Eพาก" ทำยอดวิวทะลุ 60 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย 

"ผมอยากมีเพลงของตัวเอง อยากให้ทุกคนฟังเพลงของเรา มีทุนก็เลยเอามาทำ เราไม่มีประสบการณ์ ไม่ใช่มืออาชีพ แค่อยากมีเพลงของตัวเอง ก็ลองทำเองดู เนื้อหาก็แต่งเอง แล้วก็ให้ทีมเขียนเนื้อร้อง-ทำนองให้ ส่วนเอ็มวีก็เขียนบทเอง แล้วจ้างโปรดักชั่นมาช่วยถ่ายทำ"

ทุกวันนี้ หนุ่มโอ้ ประสบความสำเร็จทำได้อย่างที่ตั้งเป้าหมายนั่นคือ ทำให้พ่อแม่ได้พักอยู่สบาย "เป้าหมายผมอยากให้ครอบครัวสบาย พ่อแม่ลำบากมามาก ตอนนี้เลิกให้พ่อแม่ทำงานแล้ว ผมส่งเงินให้อย่างเดียว ใช้เงินเก๋ๆ แต่เขาก็ยังทำไร่ทำนาแก้เหงาไป เขาภูมิใจมาก ไปไหนมาไหนกับพ่อแม่ก็มีคนมาขอถ่ายรูป เขาจะยืนไลฟ์สดให้อย่างภูมิใจ" อนาคตหนุ่มมาริโอ้ โจ๊ก ยังฝันที่จะได้ทำหนังที่กำกับเอง โดยขณะนี้มีนายทุนสนใจ และอยู่ระหว่างพูดคุย คาดว่าภายในปีนี้จะเป็นรูปเป็นร่างให้ได้ติดตามกัน

บางกอก City เลขที่ 36 จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

เปิดประสบการณ์สุดหลอน กับเหล่าดีเจ The Ghost Radio

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ