บ้านติดกับ “หม้อแปลงไฟฟ้า” ฮวงจุ้ยที่ต้องรีบแก้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซื้อบ้านต้องระวัง !! ดูให้ดี “หม้อแปลงไฟ” อยู่ใกล้ต้องหนีให้ไกล อาจารย์ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของศาสตร์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ตอบคำถามแฟนรายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ที่ต้องเจอปัญหาคนในบ้านสลับกันป่วยซ้ำๆ เหตุเพราะบ้านอยู่ติดหม้อแปลงไฟ

อาจารย์ธนวันต์ ไขความลับให้ฟังว่า หากหม้อแปลงอยู่ติดบ้าน จะทำให้เกิดโรคร้าย ถ้าอยู่ฝั่งซ้ายของบ้านผู้ชายจะเจ็บป่วย หากอยู่ทางฝั่งขวาผู้หญิงจะเจ็บป่วย ถึงขั้นเป็นมะเร็งได้

“พีพีทีวี” ส่ง ‘เคหาศาสตร์’ เรียลลิตี้ฮวงจุ้ยแหวกแนวลงจอ 18 ม.ค. นี้

เปิดสอน “กัญชาศาสตร์” แห่งแรกของไทย

“ศาสตร์ฮวงจุ้ยมีทั้งภายใน ภายนอก ภายในทำลายเรา เราก็เปลี่ยนแปลงได้ ภายนอกเราอาจเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ทำได้เพียงป้องกันตัวเอง กรณีนี้ให้นำรูปปั้นสิงห์ใต้มาวางแก้ไว้ที่บ้าน ต้องดูให้ดีสิงห์มีหลายแบบหลายประเภท ไม่ใช่ว่าจะเอามาใช้ตั้งได้ทั้งหมด ประเทศไทยต้องเป็นสิงห์ใต้ รวมถึงนำกระจกน้ำเต้ามาติด ซึ่งทั้ง 2 สิ่งต้องผ่านพิธีแล้วไม่ใช่การไปเดินหาซื้อตามตลาด หรือที่ไหนก็ได้”

และหากบ้านหลังไหนที่ติดหม้อแปลงไฟ โดยเฉพาะตำแหน่งที่นอน หากหันหัวไปทางหม้อแปลงไฟ คนที่นอนในตำแหน่งดังกล่าวจะต้องมีอาการเจ็บป่วยเกี่ยวกับโรคสมอง เพราะกระแสไฟอยู่ติดหัว อนาคตอาจทำให้เกิดเนื้องอกในสมองได้ ซึ่งแก้ได้ด้วยการนำอ่างบัว เลี้ยงปลาหางนกยูงมาไว้ในตำแหน่งด้านหน้าหัวนอน หรือระเบียงในทิศทางเดียวกัน

“หากขยับตำแหน่งที่นอนไม่ได้ เพราะทิศทางนอนอยู่ในตำแหน่งถูกต้องแล้วจะต้องแก้ด้วยการนำอ่างบัวที่มีปลาหางนกยูงมาตั้งไว้ นอกจากนี้หากใครที่มีทีวี มีตู้ อยู่ปลายเท้าที่นอน ยังอาจจะมีอาการเจ็บคอ เจ็บหลัง และหากบ้านหลังไหน มีฝ้าเป็นรู คนในบ้านก็จะเป็นโรคเกี่ยวกับช่องท้อง สภาพบ้านแบบนี้ทำให้ต้องเอาเงินไปรักษาตัวหมด คนอยู่อาศัยสุขภาพไม่ดี”

“ยุ้ย ปัทมวรรณ” สะดุ้ง! โดนทักป่วยทั้งบ้าน เพราะนอนท่าคนตาย

เช็ควิธีแก้ฮวงจุ้ยบ้าน “หนูเล็ก บลูเบอร์รี่” บ้านโอนไว เก็บเงินไม่อยู่

อาจารย์ธนวันต์ ย้ำว่า การแก้ไขไม่ใช่เรื่องยาก เมื่อเชื่อว่า บ้านเป็นตัวกำหนดคน ไม่ใช่คนกำหนดบ้าน หากบ้านกำหนดให้เกิดอะไรขึ้นได้ บ้านก็เปลี่ยนแปลงให้เกิดอะไรดีๆ ให้คนในบ้านได้เช่นกัน

ห้ามพลาด รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 

ดูย้อนหลัง เคหาศาสตร์ EP.3 | บ้านยิ่งอยู่ยิ่งแย่ สุขภาพไม่ดีมีแต่หนี้เพิ่มขึ้น | PPTV HD 36

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ