“ธรณีประตู” ฮวงจุ้ยพาเงินเข้าบ้าน ทำให้ดีมีแต่รวย !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” โดย อาจารย์ธนวันต์ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของศาสตร์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ตอบรับคำเชิญผู้ชมทางบ้าน  ปภัศ ศรวัญวัชร พ่อค้าขายขนมตาลที่ต้องอมทุกข์มา 8 ปี เพราะทำงานหนักแต่ไม่เคยมีเงินเก็บ แถมยังเป็นหนี้ โดยหวังพึ่งศาสตร์ฮวงจุ้ยที่จะมาช่วยคลายปัญหา

อาจารย์ธนวันต์ เผยถึงปัญหาที่พบและทำให้การเงินสะดุดนั่นคือ บันไดที่จะเดินขึ้นบ้าน ซึ่งมีลักษณะเป็นตึกแถวอาคารพานิชย์ ว่าสูงมากเกิน จึงทำให้ขัดทรัพย์ หากมีทรัพย์เข้ามาก็จะสะดุดไปถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปกติตามศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ดีทางเข้าบ้านหากจะมีขั้นต้องไม่เกิน 40-50 เซนติเมตร วิธีการปรับแก้ไม่ยากให้ทำชานพักหน้าบ้านระหว่างขั้นบันไดขั้นใดขั้นหนึ่ง

บ้านติดกับ “หม้อแปลงไฟฟ้า” ฮวงจุ้ยที่ต้องรีบแก้

เช็ควิธีแก้ฮวงจุ้ยบ้าน “หนูเล็ก บลูเบอร์รี่” บ้านโอนไว เก็บเงินไม่อยู่

จากนั้นเมื่อเดินเข้าประตูหน้าบ้าน อาจารย์ธนวันต์ ยังพบว่า ประตูเข้าบ้านมีธรณีประตูขนานกันถึง 2 ตัว ทำให้ขัดทรัพย์กันเอง เงินจะไม่สามารถผ่านเข้าถึงข้างในได้ ถึงเข้ามาก็ใช้หมดไม่มีเหลือ

ภายในอาคารพานิชย์หลังดังกล่าว ยังพบว่า มีการทำบานเลื่อนกระจกกั้นห้องอีกถึง 2 ชั้น แต่ละชั้นล้วนมีธรณีประตูขวางอยู่อีกทั้งสิ้น ทำให้ตามศาตร์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ดูได้ว่านอกจากจะไม่มีเงินเก็บแล้ว ยังจะมีหนี้สินเพิ่งเติม จนไม่รู้จะใช้หมดวันไหนอีกด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
เคหาศาสตร์ | ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย | ผู้ชายอยู่บ้านนี้ มีแต่รับเคราะห์ | PPTV HD 36
หนูเล็ก ชิมิ | บ้านที่ทำให้คนอยู่อาศัยใช้เงินเก่ง | เคหาศาสตร์ | PPTV HD 36

“เงินเข้ามาไม่ถึงข้างใน เงินเข้ามาก็ใช้หมดไม่เหลือ เจอธรณีที่ 3 จากประตูกั้นระหว่างห้องชั้นล่าง มีเท่าไหร่ก็เก็บไม่ได้ ใช้ไม่พอ ทุกวันนี้ต้องเป็นหนี้ด้วย แล้วยังมาเจอธรนีส่วนที่ 4 อีก นับจากหน้าบ้านขวางมา 4 ส่วน จะใช้หนี้หมดเมื่อไหร่ ยังไม่รู้เลย มีหนี้เพิ่มเติมตลอด”

อาจารย์ธนวันต์ กล่าวด้วยว่า ปกติแล้วบ้านที่ดีจะต้องมีธรณีประตูหลักเพียง 2 ตัว นั่นคือหน้าบ้านและหลังบ้าน ในส่วนหน้าบ้านจะเป็นการกันธุรกิจให้เข้ามาแล้วห้ามออก หลังบ้านก็เช่นกัน หากมีธรณีมากและผิดหลัก ถึงจะเป็นคนประหยัด แต่จะไม่เกิดความรุ่งเรือง เพราะต้องจ่ายออกหมด ซึ่งถ้าแก้ไขก็จะเดินหน้าต่อได้
 

ห้ามพลาด รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 

ดูย้อนหลัง เคหาศาสตร์ EP.3 | บ้านยิ่งอยู่ยิ่งแย่ สุขภาพไม่ดีมีแต่หนี้เพิ่มขึ้น | PPTV HD 36

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ