5 สถานที่แนะนำวันลอยกระทง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลลอยกระทงในปีนี้ หนุ่มสาวหลายคนเตรียมตัวจะไปลอยกระทงกันแล้ว ซึ่งในปีนี้เที่ยงทันข่าวมี 5 สถานที่แนะนำวันลอยกระทง

เทศกาลลอยกระทงในปีนี้ หนุ่มสาวหลายคนเตรียมตัวจะไปลอยกระทงกันแล้ว ซึ่งในปีนี้เที่ยงทันข่าวมี 5 สถานที่แนะนำวันลอยกระทง

1. เอเชียทีค มีการจัดงาน River Festival 2014 สายน้ำแห่งวัฒนธรรม โดยจัดขึ้นพร้อมกันในสถานที่สำคัญบริเวณโค้งน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 1 ที่ผ่านมา ถึงวันนี้ 6 พฤศจิกายน โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.-23.00 น. ซึ่งงานนี้มีกิจกรรมตามวัดและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ตั้งแต่สะพานพระราม 8 จนถึงเอเชียทีค อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) สวนนาคราภิรมย์ วัดอรุณราชวราราม วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

2.สะพานพระราม 8 เป็นสะพานที่สวยที่สุดในประเทศไทย เหมาะสำหรับการลอยกระทงเป็นอย่างยิ่ง เพราะบรรยากาศดีๆ วิวงามตา และยังได้ลอยกระทงริมน้ำแบบดั้งเดิมกันอีกด้วย ซึ่งในปีนี้จะมีกิจกรรมการส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงาม การประกวดกระทงประเภทสวยงามและประเภทความคิดสร้างสรรค์ และการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน 50 เขต ตั้งแต่เวลา 17.30 – 24.00 น.

3.งานวัดภูเขาทอง วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นต้นกำเนิดของงานวัดในเมืองไทย ในปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. – 8 พ.ย. 57

4. สวนสันติชัยปราการ สวนแห่งนี้มีทัศนียภาพของคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยงามมาก นับเป็นสวนสาธารณะเพียงไม่กี่แห่งของกรุงเทพมหานคร ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ชื่นชมบรรยากาศริมแม่น้ำ เปิดตั้งแต่เวลา 15.00–24.00 น.

5. จุฬาลงกรณ์มห่วิทยาลัย งานลอยกระทงของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั้นถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่ผู้คนต่างให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ สำหรับงานลอยกระทงที่จุฬาฯ ในระยะแรกมีจุดประสงค์เพื่อทดสอบความพร้อมเพรียงของชาวจุฬาฯ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ และสระน้ำจุฬาฯ ที่ใช้เป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงจุฬาฯ ในทุกๆ ปี มีอายุมากถึง 77 ปี

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ