จัด “โฮมออฟฟิศ” ให้พ้นวิกฤติธุรกิจ ตามหลักฮวงจุ้ย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถึงกับออกปากว่าเป็นตัวอย่างบ้านที่หินที่สุดตั้งแต่เปิดรายการมาเลยทีเดียว สำหรับบ้านแฟนพันธุ์แท้รายการ “เคหาศาสตร์” ที่ส่งเรื่องเข้ามาเพื่อให้ “อาจารย์อ๊อด-ธนวันต์ จิระเจริญเวศน์”เจ้าของศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” ได้ช่วยแก้ไขเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตของธุรกิจ

บ้านหลังนี้เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นครึ่งที่ถูกดัดแปลงเป็นโฮมออฟฟิศ ชั้นล่างบริเวณโรงรถเดิมถูกต่อเติมให้เป็นห้องทำงานของออฟฟิศ เช่นเดียวกับชั้นลอยที่ถูกจัดตำแหน่งให้เป็นที่นั่งของพนักงานในออฟฟิศเช่นกัน สำหรับชั้นที่ 2 แบ่งเป็นส่วนของห้องนอนของเจ้าของบ้าน และครอบครัว

คอนเทนต์แนะนำ
มีหวังสละโสด! "ส้ม ธัญสินี" นอนตำแหน่งดี มีเกณฑ์ได้แต่งงาน
บ้านติดกับ “หม้อแปลงไฟฟ้า” ฮวงจุ้ยที่ต้องรีบแก้

คอนเทนต์แนะนำ
เคหาศาสตร์ | ตี๋ลี่ ฮวงจุ้ย | ทำงานในโฮมออฟฟิศ นั่งตำแหน่งผิดไม่มีทางรวย | PPTV HD 36
“ธรณีประตู” ฮวงจุ้ยพาเงินเข้าบ้าน ทำให้ดีมีแต่รวย !!

เมื่อดูจากภายนอก อาจารย์อ๊อด-ธนวันต์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้โชคดีที่หันทางทิศใต้ ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ทำให้มีคนช่วยหนุนให้ธุรกิจไปได้เรื่อย  ๆ เงินไม่ขาดมือ แต่ไม่ได้บอกว่าผู้อยู่อาศัยจะมีเงินเก็บหรือไม่ เพียงแต่ทิศใต้ส่งผลเกื้อหนุนให้ประสบความสำเร็จ ในขณะที่ปัญหาใหญ่อยู่ภายในตัวบ้าน

“บ้านหลังนี้ถูกต่อเติมห้องเพิ่มด้านหน้าประมาณ 1 ปี เมื่อเดินเข้ามามีเนินธรณีสูงขึ้นมาจากการต่อเติม ในขณะที่เมื่อเดินเข้าจากประตูเดิมของบ้าน เปิดเข้ามาก็เจอเนินธรณีอีก 1  จุด และต่อด้วยบันไดอีก 3 ขั้นถึงเข้าตัวบ้านชั้นที่ 1 ซึ่งตามหลักแล้ว หน้าบ้านต้องสูงและลาดต่ำลงไปในบ้าน แต่หลังนี้กลับกันคือ หน้าต่ำและสูงขึ้น แถมยังมีเนินธรณีหลายจุด กลายเป็นทรัพย์เข้ามาไม่ได้เลย เรื่องธุรกิจเหนื่อยแน่นอน แม้ประตูห้องน้ำจะหันด้านข้าง-ห้องครัวต่ำกว่าในบ้านลงถูกต้องแล้ว แต่ทำไมความรุ่งเรืองไม่เกิด มีเท่าไหร่ก็ออกหมด”

 

คอนเทนต์แนะนำ
เคหาศาสตร์ | ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย | บ้านที่ทำให้ สุขภาพไม่ดี มีแต่หนี้เพิ่มขึ้น | PPTV HD 36
ยุ้ย ปัทมวรรณ | บ้านที่ต้องต่อสู้กับสุขภาพ | เคหาศาสตร์ | PPTV HD 36

อาจารย์อ๊อด-ธนวันต์ ยอมรับว่าบ้านหลังนี้เป็นเคสที่หินมากตั้งแต่เปิดรายการมา เพราะเป็นบ้านที่ถูกต่อเติม แก้ยาก ซึ่จะต้องแก้ว่าจะทำอย่างไรกระแสทรัพย์จึงจะไหลเข้าบ้านได้ และแน่นอนสิ่งที่ผิดต้องมีเหตุผลว่าผิดเพราะอะไร สิ่งที่ถูกนั้นถูกเพราะอะไร ฉะนั้นผิดก็ต้องแก้ได้ในเมื่อมีเหตุผลในตัวมันเอง

“วิธีแก้มีทางเดียว คือ ขยายส่วนที่ต่อเติมออกไปหน้าบ้านให้เต็มเพื่อจะได้มีพื้นที่เพิ่ม จากนั้นสร้างห้องน้ำตรงมุมห้องให้พื้นห้องน้ำต่ำกว่าพื้นบ้าน 10 เซนติเมตร เพื่อให้มีตำแหน่งที่เก็บทรัพย์ ประตูห้องน้ำให้หันด้านข้าง และให้สามีภรรยาที่ดูแลเจ้าของธุรกิจ นั่งหันหน้าออกหน้าบ้าน นั่งติดกันก็ได้ เพราะตอนนี้นั่งประจัญหน้ากันและนั่งหันข้าง ทำให้มีเรื่องที่ไม่เข้าใจ ผิดใจกันเป็นระยะ หากแก้ตามที่บอกเพียงปีเดียวจะรู้เลย เพราะหน้าบ้านหันทิศใต้ ลมช่วยอยู่แล้ว แก้แล้วธุรกิจจะดีภายใน 1 ปี”

รับชมย้อนหลัง รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ตอน  เคหาศาสตร์ EP.7 | บ้านนี้งานหิน | PPTV HD 36

รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ