หมึกแดงพาดูวิธีเลี้ยงผึ้งจิ๋ว ทำน้ำผึ้งชันโรงที่เมืองสงขลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการ McDang's Travelogue เที่ยวกินกับหมึกแดง พาไปที่จังหวัดสงขลา ไปดูการเลี้ยงผึ้งจิ๋วหรือชันโรงนั้นเอง เชฟหมึกแดงแวะชมสวนลุงใหญ่ แปลงเกษตรที่มีพืชผักหลากหลายชนิดพร้อมอร่อยไปกับเมนูเด็ดแกงน้ำเคย ของดีทั่วถิ่นพาไปชมงานฝีมือผ้าบาติก และทำเมนูสไตล์เชฟหมึกแดง จากวัตถุดิบท้องถิ่น “น้ำผึ้งชันโรง”

เชฟหมึกแดงพาไปเที่ยวจังหวัดสงขลา แหล่งรวมวัตถุดิบชั้นดีของอาหารทะเล และเป็นที่รู้จักกันของการเลี้ยงชันโรงหรือตัวผึ้งจิ๋วนั้นเอง พร้อมพาไปสวนลุงใหญ่ชิมอาหารรสเด็ดที่ขึ้นชื่อแกงน้ำเคย ที่นำพืชผักในสวนมาทำเป็นอาหาร

ชาวบ้านหา”รังผึ้งมิ้ม” ขายสร้างรายได้ในช่วงหน้าแล้ง

พรานล่าผึ้ง นักล่าในความมืดน้ำผึ้งเดือนห้า (คลิป)

และยังมีของดีทั่วถิ่น กับงานฝีมือของชุมชนปาดังเบซาร์ ซึ่งเป็นที่ผลิตผ้าบาติกที่นำสีจากยางกล้วยมาทำสีผ้า ที่มีลวดลายผ้าบาติกที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชน โดยใช้ส่วนของต้นกล้วยอยู่สามส่วน ส่วนยางจากงวง ส่วนต่อมาจากปลีกล้วย ส่วนสุดท้ายจากลูกที่อ่อนสุด นำไปเคี่ยวสองวัน และนำมาเพ้นท์บนเสื้อผ้า

และเชฟหมึกแดงยังเผยสูตรเมนูเด็ด เมนูซี่โครงหมูอบแบบจีน ที่มีส่วนผสมจาก “น้ำผึ้งชันโรง” ซึ่งเป็นน้ำผึ้งที่ผลิตได้ครั้งไม่มาก เพราะส่วนใหญ่นิยมซื้อไปกินเป็นยาเพราะมีสรรพคุณในทางการยานั่นเอง

ติดตาม McDang’s Travelogue  เที่ยวกินกับหมึกแดง ทุกวันเสาร์ เวลา 09.00-10.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkGและ  https://tv.line.me/bangkokcity36

สาวน้อยวัย 11 ปีกับสูตรลับน้ำผึ้งมะนาวที่เสิร์ฟ “โอบามา” (คลิป)

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ