วิธีทำแผ่นกรองหน้ากากอนามัยง่ายๆ ด้วยตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หน้ากากอนามัยกลายเป็นของที่หายาก แม้กระทั่งแพทย์ พยาบาล ยังมีไม่เพียงพอ สำหรับใครที่มีหน้ากากอนามัยอยู่แล้วและอยากยืดอายุการใช้งาน สองสาว "จุ๊กจิ๊ก-สุภาดา" และ "แฟรี่-ศุภัคญาฎาร์" รายการ "บางกอก City เลขที่ 36 Special  รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" มีเคล็ดลับการทำแผ่นกรองหน้ากากอนามัยง่ายๆ ด้วยตัวคุณซึ่งจะทำให้หน้ากากอนามัยไม่เลอะเทอะ ใช้ได้นาน มาฝากกัน

โดยใช้ทิชชูเปียก ซึ่งมีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำ แตกต่างจากทิชชูธรรมดาที่มีความเปื่อยยุ่ย เพราะกระบวนการผลิตใช้น้ำ 95 เปอร์เซ็นต์ อีก  อีก 5 เปอร์เซ็นต์ จะผสมน้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย น้ำยาล้างเครื่องสำอาง และสารกันเสีย โดยทิชชูเปียกจะแบ่งเป็น 2 แบบ แบบใยธรรมชาติ และใยพลาสติก หากต้องการผิวสัมผัสนุ่ม ให้เลือกใช้แบบใยธรรมชาติจะไม่ระคายเคืองเมื่อโดนหน้า

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

น้ำใจคนไทย รวมร้านกินฟรี !! สู้โควิด-19

“โค้ชก้อง สหรัถ” ทึ่ง !! รุ่นใหญ่ เดอะวอยซ์ ซีเนียร์ ฟิตเฟี้ยวจนต้องขอยอมแพ้

วิธีทำ นำทิชชูเปียกตากให้แห้ง จากนั้นพับครึ่ง 1 ครั้ง และพับทบจากจุดที่พับไว้ลงมาอีกประมาณ 1 นิ้ว

จากนั้นใช้กรรไกรตัดบริเวณที่พับเป็นรูปครึ่งวงกลมเล็กๆ เมื่อกลางออกมาจะมีช่องว่าง 2 ข้างเพื่อเป็นส่วนที่คล้องหู

วิธีใช้ ให้สวมแผ่นกรองหน้ากากอนามัยไว้ด้านในติดกับใบหน้า และใส่หน้ากากอนามัยไว้ด้านนอก จะทำให้หน้ากากอนามัยไม่เลอะเครื่องสำอาง ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่แพทย์ พยาบาลและบุคลการทางการแพทย์ ได้นำมาใช้และแนะนำ สามารถนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้ โดยเฉพาะสุภาพสตรีที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ

ติดตามรายการ "บางกอก City เลขที่ 36 Special  รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36 

  หน้ากากอนามัยผ้า เย็บเองอีกทางเลือกท่ามกลางไวรัสโคโรนา

กรมอนามัยยืนยัน “หน้ากากผ้า” มีขนาดใยเล็ก ป้องกันเชื้อได้ 59%  

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ