ล้างมือให้ถูกวิธี ห่างไกลโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แค่ล้างมือ ใครๆ ก็ทำเป็น แต่ทำถูกวิธีหรือเปล่า โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือเป็นเชื้อไวรัสที่ปนเปื้อนผ่านมือได้ง่ายและใช้เวลานานกว่าจะตาย หากล้างมือสะอาด ไวรัสโควิด-19 หรือแม้กระทั่งไวรัสหรือแบคทีเรียตัวอื่นๆ ก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้ สองสาวรายการ "บางกอกCity เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทันโควิด-19" มีวิธีที่ถูกต้องมาแนะนำ

เริ่มจากจะต้องล้างมือด้วยสบู่หรือน้ำยาล้างมือทุกครั้ง โดยบีบน้ำยาที่ฝ่ามือ จากนั้นถูฝ่ามือทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ของทั้งสองข้าง

วิธีทำแผ่นกรองหน้ากากอนามัยง่ายๆ ด้วยตัวเอง

น้ำใจคนไทย รวมร้านกินฟรี !! สู้โควิด-19

รวมไปถึงซอกนิ้วแต่ละนิ้ว สำหรับคนที่ใส่แหวนต้องถูตามซอกแหวนด้วย เพราะเชื้อโรคอาจเข้าไปอยู่ตามซอกแหวนได้เช่นกัน

ข้อศอกเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะต้องให้ความสำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่มือ รวมไปถึงหัวนิ้วมือแต่ละนิ้วต้องถูให้สะอาด การล้างมือที่ถูกต้องและสามารถฆ่าเชื้อโรคได้จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 20 วินาที หรือร้องเพลง ช้าง ช้าง ช้าง และ เพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ อย่างน้อย 2 รอบ

สิ่งสำคัญหากล้างมือแล้ว ต้องเช็ดด้วยผ้าสะอาด หรือ เป่าด้วยลมร้อน และไม่ควรใช้มือสัมผัสหน้า จมูก ปากในช่วงเวลาที่มีการระบาดเช่นนี้

ติดตามรายการ "บางกอก City เลขที่ 36 Special  รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

20-1-1 สูตรห่างไกล โควิด-19 "หมอเพื่อน พญ.กอบกุลยา"

“หมอยง” แนะล้างมืออย่างน้อย 20 วินาที ฆ่าเชื้อไวรัส  

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ