ขึ้นลิฟท์ให้ปลอดภัยจาก โควิด-19 ต้องใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ถูกวิธี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในเมืองใหญ่ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร คนส่วนใหญ่มักอาศัยอยู่ในตึกสูงอย่างคอนโดมีเนียม และอพาร์ตเม้นต์ ซึ่งจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน โดยเฉพาะลิฟท์โดยสาร ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายคนกังวลว่า จะขึ้นลิฟท์อย่างไรจึงจะปลอดภัย สองสาว "จุ๊กจิ๊ก-สุภาดา" และ "แฟรี่-ศุภัคญาฎาร์" รายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36 สเปเชี่ยล รู้เล่าเท่าทันโควิด-19” มีเคล็ดลับมาฝากกัน

วิธีการง่ายๆ คือการปกป้องตัวเองด้วยเจลล้างมือแอลกอฮอล์ แต่ต้องใช้เจลล้างมือแอลกอออล์ให้ถูกวิธี ง่ายๆ เพียงแค่กดเจลลงบนฝ่ามือ จากนั้นใช้นิ้วแตะเจลเพียงเล็กน้อยถูบริเวณที่กดเจลของขวดก่อนเพื่อเป็นฆ่าเชื้อจากการสัมผัสของผู้กดเอง  จากนั้นให้ใช้นิ้วแตะเจลทาบริเวณปุ่มกดลิฟท์เปิด-ปิด แตะเจลอีกครั้งเพื่อกดชั้นที่จะขึ้นหรือลง และอย่าลืมถามคนในลิฟท์และกดเผื่อคนอื่นด้วยเพื่อไม่ให้มีเชื้อโรคปะปนอีก

หน้ากากผ้าฝีมือปราณีต โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลท่าหลวง

ล้างมือให้ถูกวิธี ห่างไกลโควิด-19

ส่วนเจลที่เหลือในมือให้ทำความสะอาดมือให้เรียบร้อยอีกครั้ง  เมื่อถึงชั้นที่จะไปให้รอประตูลิฟท์เปิดเอง และอย่าลืมล้างมือให้สะอาดอีกครั้งเมื่อถึงที่หมาย

การหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ใช่หน้าที่ใครคนใดคนหนึ่ง หากต้องอยู่ที่จิตสำนึกต่อส่วนรวมของทุกคน

"บางกอก City เลขที่ 36 Special  รู้เท่าเล่าทัน COVID-19จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36 

วิธีทำแผ่นกรองหน้ากากอนามัยง่ายๆ ด้วยตัวเอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ