วิธีทิ้งหน้ากากอนามัยใช้แล้วให้ปลอดภัยจากโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 "หน้ากากอนามัย" ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญในการป้องกันละอองเชื้อไวรัสที่จะส่งผ่านถึงกัน ทำให้ในแต่ละวันจึงมีผู้ใช้หน้ากากอนามัยและทิ้งกลายเป็นขยะติดเชื้ออันตรายจำนวนมาก ส่งผลให้พนักงานเก็บขยะเป็นผู้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ

และจะทำอย่างไรให้ปลอดภัย สองสาว "จุ๊กจิ๊ก-สุภาดา" และ "แฟรี่-ศุภัคญาฎาร์" รายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36 สเปเชี่ยล รู้เล่าเท่าทันโควิด-19 ได้แนะนำวิธีทิ้งหน้ากากอนามัยใช้แล้วมาบอกกัน

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 เม.ย. 63

วิธีที่ 1 ก่อนจะทิ้งหน้ากากอนามัยให้พับครึ่ง ทำลายหน้ากากด้วยการตัดหรือฉีกเพื่อป้องกันมิจฉาชีพนำกลับมาใช้ซ้ำ จากนั้นใช้สายคล้องหน้ากากรัดหน้ากากอนามัยไว้ให้มิดชิด และนำไปใส่ขวดน้ำพลาสติกใสที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อให้พนักงานเก็บขยะเห็นและจะได้ระมัดระวัง  การนำใส่ขวดพลาสติกยังจะทำให้ฝุ่นละอองเชื้อไวรัสไม่ฟุ้งกระจายอีกด้วย

วิธีที่ 2  เมื่อพับหน้ากากอนามัยและรัดด้วยสายคล้องแล้ว ให้นำกระดาษ A4 ที่ใช้แล้วมาห่อหุ้มอีกครั้ง พร้อมเขียนระบุไว้บนกระดาษด้วยว่า หน้ากากอนามัยใช้แล้ว เพื่อให้ง่ายในการจัดการเมื่อพนักงานเก็บขยะได้เห็นข้อความ

ทุกคนมีส่วนร่วมระงับเชื้อโควิด-19 ได้ หากช่วยกันคนละไม้คนละมือ ประเทศไทยก็จะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้และกลับมาสวยงามน่าอยู่ดังเดิม

"บางกอก City เลขที่ 36 Special  รู้เท่าเล่าทัน COVID-19จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36 

กทม. จับมือ หมอแล็บแพนด้า ออกรถตรวจโควิด-19 เคลื่อนที่ ฟรี !!

อยู่ห้องชุด - คอนโด ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร? ให้ปลอดภัยจากโควิด-19

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ