“สมายลิ่ง ตุ๊ก ตุ๊ก” ตุ๊กตุ๊กเดลิเวอรี่ บริการใหม่สู้วิกฤตโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิกฤตไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ต้องยอมรับว่าธุรกิจด้านการท่องเที่ยวถือว่าเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ทำให้แต่ละบริษัทต้องปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด จึงทำให้บริษัท “ตุ๊ก ตุ๊ก เอ็กซ์” ได้ก่อตั้งขึ้น ด้วยแนวคิดที่ต้องการพลิกวิกฤติผัน “รถตุ๊กตุ๊ก” ที่เคยรับส่งคน มาเป็น “สมายลิ่ง ตุ๊ก ตุ๊ก” เดลิเวอรี่รับส่งของแทน

นายกิติชัย ศิรประภานุรัตน์ กรรมการผู้จัดการ "สมายลิ่ง ตุ๊ก ตุ๊ก" เปิดเผยว่า ย้อนกลับปลายปี 2562 บริษัททำธุรกิจท่องเที่ยว โดยมักจะว่าจ้างรถตุ๊กตุ๊ก พาลูกทัวร์ตระเวนชิมอาหารในตอนกลางคืน ทำให้มีความสัมพันธ์อันดีกับพี่ๆ ตุ๊กตุ๊ก เหมือนเป็นพาร์ทเนอร์กัน ประกอบกับบริษัทมองแล้วว่า วิกฤตินี้น่าจะมีผลกระทบกับธุรกิจท่องเที่ยวแน่ๆ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 เม.ย. 63

"ผมทำธุรกิจมีแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ไม่มีนักท่องเที่ยวไทยเลย ผมเลยคิดเปิดตลาดไทย ด้วยการเริ่มเปิดแบรนด์ เออเบิล ทรี ขายต้นไม้ออนไลน์ ด้วยความชอบส่วนตัว ก็ทำมาเรื่อยๆ จนประมาณกลางกุมภาพันธ์รายได้จากธุรกิจท่องเที่ยวเหลือศูนย์ นักท่องเที่ยวหาย ผมก็บอกทีมว่าต้องปรับตัว ถอดหมวกผู้ประกอบการทัวร์ออก มาขายต้นไม้กันเต็มตัว ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี และเห็นว่าพี่ตุ๊กตุ๊กเองก็รายได้ลด จะช่วยอย่างไร ก็เริ่มให้พี่ๆ มารับส่งต้นไม้ของบริษัทเราเอง ก่อนที่จะเปิด ตุ๊ก ตุ๊ก เอ็กซ์ รับจัดส่งของให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เน้นถูกลง และจัดส่งภายในวันเดียว"

เจ้าของไอเดียตุ๊กตุ๊ก เดลิเวอรี่ กล่าวต่อว่า ผู้ต้องการใช้บริการสามารถเข้าไปได้ที่เพจ Smiling Tuk Tuk ในแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก แจ้งสิ่งที่จะส่ง จำนวน จากนั้นจะมีแอดมินคอยตอบคำนวณระยะทางและแจ้งค่าบริการ โดยค่าบริการจะเริ่มต้นที่ 180 บาท ไม่คิดน้ำหนักเพิ่มขอเพียงบรรทุกในรถตุ๊กตุ๊กได้ ซึ่งขณะนี้เปิดมาได้เพียง 2 สัปดาห์กระแสตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับผู้ที่ขับรถตุ๊กตุ๊กและอยากเข้าร่วมเป็นผู้ส่ง ผู้บริหารสมายลิ่ง ตุ๊ก ตุ๊ก กล่าวว่า ให้เข้าไปดูได้ที่เพจ และติดต่อผ่านแอดมิน ซึ่งจะแจ้งขั้นตอนและรายละเอียดว่าจะต้องอย่างไรบ้าง

"ตัวผมเองทำทัวร์มา 9 ปีลูกค้าเป็นต่างชาติทั้งหมด การมาทำตรงนี้ทำให้รู้ว่าคนไทยช่วงนี้ช่วยเหลือกันเยอะ มีลูกค้าอยากช่วยเราเยอะมาก พี่ๆ ตุ๊กตุ๊กก็ช่วยเรา เราทำธุรกิจก็อยากช่วยเหมือนกัน ล่าสุดได้พูดคุยกับสวนทุเรียนที่ปีนี้อาจจะขาดตลาดในการส่งสินค้าจำหน่าย เราก็ติดต่อสวนจะช่วยขายและส่งให้ เช่นเดียวกันสำหรับผู้ประกอบการท่านๆ อื่นที่กำลังประสบปัญหา ผมมองว่าวิกฤติครั้งนี้เป็นช่วงที่เราจะลุกขึ้นสู้ได้เพราะว่ามีคนที่จะช่วยเราอยู่เยอะมาก" นายกิติชัย ทิ้งท้าย

"บางกอก City เลขที่ 36 Special  รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

วิธีเลือกซื้อ "เจลแอลกอฮอล์" ไม่ให้ถูกหลอก

อสม.ไทย ฮีโร่พลังเงียบ สู้ภัยโควิด-19

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ