วิธีทำ หน้ากากอนามัย สำหรับเด็กเล็ก เพื่อป้องกัน โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หน้ากากอนามัยผู้ใหญ่หาซื้อยากแล้ว หน้ากากอนามัยไซส์เด็กยิ่งหาซื้อได้ยากกว่า สองสาว "จุ๊กจิ๊ก-สุภาดา" และ "แฟรี่-ศุภัคญาฎาร์" รายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36 สเปเชี่ยล รู้เล่าเท่าทันโควิด-19” มาชวน DIY หน้ากากอนามัยสำหรับเด็กที่มีอายุมากว่า 1 ปีมาแนะนำกัน

วิธีทำง่ายนิดเดียว เพียงมี หน้ากากอนามัย ไซส์ผู้ใหญ่ปกติ และ ที่เย็บกระดาษ จากนั้นเริ่มต้นด้วยการพับมุมด้านหนึ่งของ หน้ากากอนามัย ลงมาให้เป็นสามเหลี่ยมด้านเท่า และพับปลายสามเหลี่ยมทบกลับมาอีกครั้ง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 เม.ย. 63

หน้ากากอนามัยเด็ก วิธีทำหน้ากากอนามัย

ดึงสายคล้องหูขึ้น ก่อนที่จะใช้ที่เย็บกระดาษเย็บให้ติดกัน สิ่งสำคัญคือให้ลวดด้านเรียบอยู่ด้านนอกเพื่อให้เวลาเด็กสวมใส่จะไม่บาดหน้า ทำอีกข้างหนึ่งลักษณะเดียวกันก็เสร็จเรียบร้อย

หน้ากากอนามัย หน้ากากอนามัยเด็ก
สำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 1 ปี แพทย์ไม่แนะนำให้ใส่ หน้ากากอนามัย เนื่องจากเด็กเล็กยังหายใจด้วยจมูกเพียงทางเดียว การใส่หน้ากากอนามัยอาจจะไปกดทับข่องทางเดินหายใจ ทำให้เป็นอันตรายมากกว่าได้

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

วิธีทำแผ่นกรองหน้ากากอนามัยง่ายๆ ด้วยตัวเอง

วิธีทิ้งหน้ากากอนามัยใช้แล้วให้ปลอดภัยจากโควิด-19

มาทำ “ที่คล้องสายหน้ากากอนามัย” ตัวช่วยให้ไม่เจ็บหูกันดีกว่า

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ