อาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ต้าน โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมนูอาหารจากธรรมชาติที่หาทานได้ทั่วไป สามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้ร่างกายเราแข็งแรงต้านโควิด-19 ได้ง่ายๆ ในวันนี้ บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19 นำ 2 เมนูที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ ดังนี้

เมนูแรก คือส้มตำ จะเป็นตำไทย หรือ ส้มตำปูปลาร้าก็ได้ โดยแพทย์แผนไทยวิชาชีพเภสัชกรรม บอกว่า ส้มตำเป็นยาฟอกปอด ขับเสมหะปอด บำรุงปอดในรูปแบบอาหารได้ดี 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 พ.ค. 63

เพราะส่วนผสมในส้มตำนั้น มีประโยชน์หลากหลาย อาทิมะละกอ  มีเอนไซม์ papain ที่ช่วยทำความสะอาดลำไส้ ช่วยดีท็อกซ์สารพิษได้ดี  กระเทียม ช่วยในเรื่องของปอด เช่น ปอดบวม แถมยังสมานแผล และแก้อาการอักเสบ  พริก สามารถความสะอาดปอดขับเสมหะ น้ำเมือกหรือเสลด ในระบบทางเดินหายใจได้ มะนาว มีวิตามินซี ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว เพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค มะเขือเทศ มีวิตามิน แร่ธาตุ A C P K B1 B2 แคลเซี่ยม

ด้านประเทศญี่ปุ่น ก็ออกมาเปิดเผยว่า กันบ้างดีว่าผลไม้ที่ควรกินในช่วงเวลานี้ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ ก็คือ “กล้วย”  เพราะกล้วยช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย ยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ดี  และเมนูกล้วยๆ ที่เขาแนะนำคือ “Hot Banana Juice”   วิธีทำก็ง่ายมาก เพียงแค่มี ไมโครเวฟ  กล้วย และ นม เริ่มจากนำกล้วยเข้าไมโคเวฟทั้งลูกไม่ต้องปอกเปลือกออก ใช้ความร้อนที่ 600w เป็นเวลา 2.30 นาที  เมื่อครบตามเวลาแล้ว นำช้อนมาขูดเนื้อกล้วยที่นิ่มๆร้อนๆใส่ภาชนะ เทนมลงไป แล้วขนให้เข้ากัน  แค่นี้ก็สามารถรับประทานได้แล้ว

รวมท่าฝึกหายใจให้ปอดแข็งแรงสู้ โควิด-19

และนอกจากการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เรายังควรปรับคุณภาพชีวิต “New normal”  ด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอนหลับให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายได้มีภูมิต้านทานที่แข็งแรงไร้โรคภัยอีกด้วย  

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

ผจก.โรงรับจำนำ เปิดใจถึงผู้ว่าฯ เลยหลังติดต่อไถ่ถอนเครื่องมือทำกินให้ชาวบ้าน

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ