New Normal วิถีใหม่ที่เปลี่ยนไปของคนและสัตว์ยุคโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ส่งผลกระทบให้เกิดความเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของผู้คน สิ่งแวดล้อม รวมไปถึงสัตว์ โดยในประเทศญี่ปุ่น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สึมิดะ ในกรุงโตเกียว ออกมาเปิดเผยว่า จากการที่ต้องปิดทำการมาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา สัตว์อย่าง "ปลาไหลสวนลายจุด" ซึ่งปกติจะคุ้นเคยกับมนุษย์กลับเริ่มหวาดกลัว เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้ามาหาใกล้ๆ จะมุดลงไปในทรายทันที สร้างความลำบากให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะไม่สามารถเข้ามาตรวจเช็คสุขภาพได้

จากปัญหานี้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สึมิดะ จึงต้องจัดกิจกรรมเฉพาะกิจ "Face Show Festival" โดยติดตั้งแท็บเล็ต 5 อัน ไว้ในตู้กระจกจัดแสดงปลาไหลสวนลายจุด พร้อมเชิญชวนประชาชนให้วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับปลาไหลสวนลายจุด กว่า 300 ตัวในตู้  เป็นเวลา 3 วัน คนละ 5 นาที เพื่อให้ปลาไหลสวนลายจุดกลับมาคุ้นเคยกับมนุษย์

7 New Normal ที่อาจได้เห็นในสังคมไทยในวันที่ โควิด-19 หายไป

วิถี New Normal “ตลาดมีนบุรี” หลังคลายล็อกดาวน์


ในขณะที่ประเทศไทย ภาพน่ารักๆ ของอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องปรับวิถีชิวีตตามรูปแบบ “New Normal” นั่นคือ "นางรำแก้บน" อาชีพนักบุญที่ต้องปรับรูปแบบเพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อตามมาตรการหลังจากมีการคลายล็อกดาวน์ ได้เปิดให้ประชาชนเข้าขอพร และรับบริการนางรำแก้บนได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนางรำได้สวมใส่หน้ากากเฟซชิลด์(Face shied)  ระหว่างรำ รวมถึงจัดสถานที่ให้ไม่แออัด เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล ระหว่างผู้ชมกับนางรำอีกด้วย

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : すみだ水族館

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 3 พ.ค. 63

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ