เว้นระยะห่าง ป้องกันโควิด-19 ระลอกสอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้สถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้นตามลำดับ แต่การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing ยังเป็นมาตรการที่ยังต้องร่วมมือ และมีจิตสำนึกต่อส่วนรวม เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดระลอก 2 ซึ่งที่่ผ่านมาก็มีหลายหน่วยงาน รวมถึงประชาชน ได้ออกมาผลิตคลิปวิดีโอเพื่อรณรงค์เกี่ยวกับเรื่องนี้จำนวนมาก

เริ่มจากคลิปในแอปพลิเคชั่นติ๊กต๊อก (tiktok ) สุดฮอตที่มีหลายคนได้มีการนำเพลงห่างหน่อยถอยนิด  ของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ท่อนที่ร้องว่า “ถอยห่าง ไปนิด อีกนิด นั่นแหละ  ห่างอีก สักนิด อีกนิด นั่นแหละ” มาประกอบคลิป ซึ่งได้รับความนิยมมีผู้เข้าชมจำนวนมาก

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 13 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 พ.ค. 63

เช่นเดียวกับคลิปภาพน่ารักๆ ของเหล่าสัตว์ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คลิปเจ้าแมวเหมียว ทำตามมาตรการสุดๆ 1 เมตร ไม่มีตกหล่น, คลิปสุนัขแสนรู้ โควิดก็กลัว ต้องระวังตัวไว้ก่อน, คลิปกวางมูส สัตว์ที่พบในป่าเขตหนาวในซีกโลกเหนือนอนเว้นระยะห่างกัน, คลิปนกยูงกับความเป็นระเบียบแม้กระทั่งตอนนอน เป็นต้น

ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำให้ทุกคนตระหนักถึงมาตรการต่างๆ ทั้งสวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือบ่อยๆ, เว้นระยะห่างทางสังคม  เพราะแม้ว่าการติดเชื้อจะเหลือเป็นศูนย์ แต่ปัจจุบันโรคนี้ยังไม่ได้หมดไป และยังไม่มีวัคซีนในการรักษาแต่อย่างใด

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ