พระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา เมืองคนบาป ศรีลังกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา (Sigiriya Rock Fortress) หรือ เมืองคนบาป มรดกโลกแห่งที่ 2 จาก 10 แห่งของประเทศศรีลังกา

บ้านช้างกำพร้า Pinnawala Elephant Orphanage ศรีลังกา

เนปาลเมืองมรดกโลกที่ยังมีลมหายใจ กับ “ดำรง พุฒตาล” (คลิป)

พระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา (Sigiriya Rock Fortress) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมรดกโลกแห่งที่ 2 จาก 10 แห่งของประเทศศรีลังกา เป็นพระราชวังที่อยู่สูงเฉียดฟ้า มีบันไดทั้งหมด 2,000 ขั้น ประวัติของพระราชวังแห่งนี้มีอยู่ว่า มีกษัตริย์ 1 พระองค์และกษัตริย์องค์นี้มีพระโอรส 2 พระองค์ พระโอรสทั้ง 2 พระองค์เกิดการแย่งชิงราชสมบัติกัน โดยพระโอรสองค์สุดท้องไปฆ่าพระบิดาของตัวเองและกำลังจะขึ้นครองราชย์แทน แต่กลับหนีพระโอรสองค์โตผู้เป็นพี่ชาย เพราะกลัวว่าพี่ชายจะมาฆ่าเพื่อล้างแค้นให้กับผู้เป็นพ่อ จึงได้ทำการสร้างพระราชวังลอยฟ้าสิกิริยาขึ้นมาและสร้างอยู่บนที่สูงเพื่อป้องกันข้าศึกเข้ามาทำร้าย แต่ท้ายที่สุดแล้วเพราะความสำนึกในบาปกรรมที่ทำกับพระบิดา พระโอรสองค์สุดท้องจึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง จึงเป็นที่มาของชื่อ เมืองคนบาป ซึ่งเป็นอีกชื่อของ พระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา (Sigiriya Rock Fortress)

ข้างบนพระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา (Sigiriya Rock Fortress) ก็จะพบกับท้องพระโรง มีทั้งหมด 4 ห้องด้วยกันเพื่อให้ข้าราชบริพารขึ้นมานั่งและถวายงาน ตัวกษัตริย์จะนั่งอยู่ที่ตรงกลาง และหากมีศัตรูเข้ามากษัตริย์จะออกคำสั่งให้เหล่าทหารไปทุบหินที่ตั้งเป็นแท่งเรียงกันให้ร่วงหล่นลงมาทับศัตรู แต่ปัจจุบันหินเหล่านั้นยังคงตั้งอยู่เพราะไม่มีศัตรูมาบุกพระราชวัง

เมื่อขึ้นบันไดไปครบ 2,000 ขั้นก็จะพบกับทางเข้าพระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา (Sigiriya Rock Fortress) ที่เป็นป้อมสิงโต ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงอุ้งเท้าสองข้างของสิงโตเท่านั้น เพราะส่วนที่เหลือนั้นผุพังไปตามเวลา

เมื่อขึ้นไปถึงจุดสุดยอดแล้วจะสามารถนั่งดูพระอาทิตย์ตกได้ นักท่องเที่ยวที่อยากจะมาเที่ยวที่ พระราชวังลอยฟ้าสิกิริยา (Sigiriya Rock Fortress) นั้นแนะนำให้มาช่วงเย็นๆ เพื่อที่จะได้ชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตกกับบรรยกาศที่เย็นสบาย

ติดตามรายการ “The First Ultimate เที่ยวสุดโลก” ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. และ รีรันทุกวันอังคาร เวลา 14.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง และดูย้อนหลังได้ที่ http://pptv36.tv/D7z

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ