คนดังวงการกีฬาโลกติดเชื้อ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19 ส่งผลกระทบทุกวงการ ทั้ง ดารา นักแสดง นักการเมือง ไม่เว้นแม้กระทั่งแวดวงการกีฬาที่เหล่าบรรดานักกีฬาคนดังระดับโลกต่างติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งบางคนหายแล้ว บางคนรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

เริ่มจากวงการบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ(NBA) รูดี โกแบร์ ซูเปอร์สตาร์ จากทีม ยูทาห์ แจ๊ช เป็นผู้ติดเชื้อคนแรกของสนามนี้ ซึ่งภาพที่เป็นกระแสอย่างหนัก จนเป็นที่พูดถึง คือภาพขณะที่ รูดี โกแบร์  แกล้งจับไมโครโฟนผู้สื่อข่าว ขณะนั่งโต๊ะแถลงข่าว เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับมาตรการป้องกัน  โดยขณะที่ป่วย รูดี โกแบร์ สูญเสียการดมกลิ่นและการรับรสชั่วคราว ในระหว่างการรักษาตัว แต่ล่าสุดหายเป็นปกติแล้ว ในขณะที่ เควิน ดูแรนต์ สมาชิกของทีมบรูกลิน เน็ตส์ เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าเอ็นบีเอ เมื่อปี 2014 ก็ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน  และได้เข้ารับการรักษาตัวรวม 15 วัน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 15 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 15 พ.ค. 63

ด้านวงการฟุตบอล พบว่า เปาโล ดีบาลา ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินา และ กองหน้าทีมม้าลาย ยูเวนตุส เป็นผู้ที่ติดเชื้อยาวนานที่สุด โดยใช้เวลารักษาตัวนานถึง 6 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม ก่อนที่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมของว่า "ใบหน้าของผมบอกทุกอย่าง ในที่สุดผมก็หายจากโควิด-19” พร้อมลงรูปยืนกางแขนเงยหน้ายิ้มรับแสงแดด

มาที่บิ๊กบอสพรีเมียร์ลีกคนแรกที่ป่วยเป็นโควิด-19  มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมไฟแรงแห่งทัพปืนใหญ่ อาร์เซนอล ซึ่งติดเชื้อจาก Super Spreader ที่ไม่ตั้งใจอย่าง เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของสโมสรโอลิมเปียกอส คู่แข่งของทีมปืนใหญ่ในศึกยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย  และในที่สุดก็รักษาจนหาย เมื่อ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

ปิดท้ายด้วยเรื่องที่น่าเศร้าวงการฟุตบอล เมื่อ ลอเรนโซ ซานซ์ อดีตประธานสโมสร รีล มาดริด ต้องเสียชีวิตเพราะโควิด-19 เมื่อ 21 มีนาคมที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และมีอาการไตวายแทรกซ้อน ด้วยวัย 76 ปี  ซานซ์ นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการ “ราชันชุดขาว” ตั้งแต่ปี 1985-1995 ก่อนรับตำแหน่งประธานถึงปี 2000

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ