เปลี่ยนร้ายกลายเป็นดีด้วย "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย" ปรับตำแหน่งที่นอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รายการ “เคหาศาสตร์” โดย “อาจารย์อ๊อด-ธนวันต์ จิระเจริญเวศน์” เจ้าของศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” แนะแฟนรายการเปลี่ยนที่นอน หลังทุกข์หนักบ้านอยู่แล้วร้อนลูกหลานย้ายออกจนต้องอยู่คนเดียว

ธัญพร แสงอรุณ แฟนรายการ เคหาศาสตร์ เผยถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่า อาศัยอยู่บ้านหลังนี้มา 20 ปีแล้ว ในช่วงที่ปีที่ผ่านมาตนเองต้องประสบปัญหาสุขภาพ ทั้งเส้นเลือดตีบในสมอง เบาหวาน ความดัน ไขมัน เก๊าต์ กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ และยังเป็นช่วงที่ต้องเจ็บปวดมากที่สุด เพราะคนที่รักลูก 2 คนและหลานได้ย้ายออกจากบ้านไปเพราะเกิดความขัดแย้งระหว่างกัน ทำให้บ้านที่เคยมีความสุขหายไป

คอนเทนต์แนะนำ
ใช้ศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” แก้ปัญหาสุขภาพคนในบ้าน

โดย อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ กล่าวถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ที่นอนของคนในบ้านผิดตำแหน่ง แม่ที่เหลืออยู่บ้านเพียงคนเดียว นอนที่โถงชั้นล่างหันศีรษะออกหน้าบ้าน โดยมีเครื่องปรับอากาศอยู่บนเหนือหัวนอน ทำให้เมื่อนอนแล้วจะเจ็บป่วย อีกทั้งการหันศีรษะไปหน้าบ้านจะส่งผลให้รู้สึกหงุดหงิดตลอดเวลา ความคิดขัดแย้งกับตนเองเสมอ

คอนเทนต์แนะนำ
หัวเตียงแบบไหน? ทำให้คู่รักต้องจากกัน

“ที่นอนควรมีสัดส่วนที่ชัดเจน ต้องหัวเตียงชิดหรือเท้าชิด และควรเป็นห้อง ไม่ควรมานอนกลางบ้าน อีกทั้งยังเป็นที่นอนเดิมของสามีที่เสียชีวิตไปแล้ว รวมถึงมีภาพผู้เสียชีวิตอยู่เหนือหัว ทำให้นอนไม่หลับวิตกกังวล เพราะวิญญาณของแฟนยังอยู่ ยังอาลัยอาวรณ์ ด้วยความที่เตียงที่สามีนอนอยู่ตำแหน่งเดิม กลางคืนจะนอนไม่หลับเหมือนสามีมาคุยด้วย มากวน”

คอนเทนต์แนะนำ
“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” 10 ข้อ ไม่ดีต่อผู้อยู่อาศัยในบ้าน

เมื่อถามถึงตำแหน่งนอนของลูกสาวที่มักมีปัญหากันและในที่สุดก็ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า เป็นเพราะห้องนอนของลูกสาวเป็นตำแหน่งใหญ่สุดในบ้าน นั่นคืออยู่ในตำแหน่งห้องหลังสุดของบ้านและที่นอนอยู่ฝั่งขวามือ บวกกับที่นอนของแม่ยังหันหัวออกหน้าบ้านฉะนั้นทั้งสองจึงขัดแย้ง พูดอะไรไม่ฟัง 

คอนเทนต์แนะนำ
“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” บ้านแบบไหนอยู่แล้วสุขภาพแย่ !!

“ถ้าอยากให้ลูกกลับมาต้องยกเตียงออกและย้ายไปอยู่ห้องหน้าบ้าน โดยต้องย้ายในช่วงเวลา ตี 5 – 7 โมงเช้า จะลบล้างตำแหน่งใหญ่สุดของเขา แม่เองก็ปรับที่นอนดีที่สุดคือขึ้นมานอนชั้นบนให้เป็นสัดส่วน รูปของสามีที่เสียชีวิตไปให้เปลี่ยนที่วางให้หันหน้าออกอยู่ฝั่งซ้ายด้านหลังของบ้าน โดยยกที่ตั้งสูงจากพื้น 176 เซนติเมตร ลูกจะหันมาเชื่อฟัง”

คอนเทนต์แนะนำ
“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” ที่ทำให้คนในบ้านเจ็บป่วย

อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า ปัญหาย่อมมีเหตุและผลในตัวเอง ตัวบ้านเป็นตัวฟ้อง บ้านฟ้องฉะนั้นโกหกไม่ได้ ศาสตร์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย จะดูที่ตัวบ้านเท่านั้น

รับชมย้อนหลัง เคหาศาสตร์ | ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย | ตอน อยากให้ลูกกลับมา EP.17 | PPTV HD 36

ห้ามพลาด รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ