หน้ากากอนามัยยุค 2020 ป้องกันติดเชื้อ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทุกวันนี้ สิ่งหนึ่งที่จะพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา สำหรับไม่ว่า จะผู้หญิง หรือ ผู้ชาย ก็คือ หน้ากากอนามัย ซึ่งเดี๋ยวนี้ ก็มีออกมาหลายแบบหลายและหลากหลายรูปแบบ และช่วยปกป้องผู้สวมใส่ จากการติดเชื้อ โควิด-19 ได้อีกด้วย

เช่น หน้ากากอนามัย ของ Fulden Dehneli  (ฟุลเดน เดเนลิ) นักออกแบบสำหรับอุตสาหกรรมและนวัตกรรม  เธอได้ทำ หน้ากาก ที่ประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ Gādo  ส่วนที่เรียกหน้ากาก และ Ken  น้ำยาฆ่าเชื้อ เพราะเธอมองว่า สิ่งเหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมที่จะกลายเป็นสิ่งจำเป็นในโลกหลังการระบาด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 20 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 20 พ.ค. 63

Gādo ผสมผสานหน้ากากและโล่ป้องกันใบหน้าเข้ากับกลไกการเลื่อนขึ้น-ลงแบบง่ายๆ โดยโครงสร้างหน้ากากเป็นสิ่งทอแบบพับเก็บ  ซ่อนอยู่ภายใต้โล่ ซึ่งจะขยายกว้างขึ้นครอบคลุมใบหน้าเมื่อโล่เลื่อนขึ้นมา นอกเหนือจากสายคาดศีรษะที่ให้ความสบายและกระชับแล้ว มันยังช่วยการเลื่อนระหว่างโล่และหน้ากาก ที่ช่วยให้มองเห็นปากเพื่อการแสดงออกของมนุษย์ได้อย่างเต็มที่  Ken เป็นขวดสเปรย์ฆ่าเชื้อ ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ให้พกพาสะดวก และเข้าถึงได้ง่าย

ส่วนคนที่ประสบปัญหาการใส่ หน้ากากอนามัย และต้องการ รับประทานข้าว หรือดื่มน้ำ บางคนก็ถอด บางคนเลื่อนมาด้านล่าง แต่ล่าสุด อิสราเอล ประดิษฐ์ หน้ากากอนามัย แบบไม่ต้องถอดขณะกินอาหาร

โดยนาย อาซาฟ ไกต์ลิส รองประธานบริษัท อัฟติพุส พาเทนต์ส แอนด์ อินเวนท์ชันส์  (Avtipus Patents and Inventions) ในอิสราเอล สาธิตการใช้ หน้ากากอนามัย แบบไม่ต้องถอดออกขณะรับประทานอาหาร โดยช่องที่ถูกเจาะไว้ที่บริเวณปากของผู้ใช้สามารถบังคับปิด-เปิดได้ ด้วยการบีบคันบังคับที่ปลายสาย ไกต์ลิส ระบุว่า ด้วย หน้ากากอนามัย ที่บริษัทพัฒนาขึ้นมาจะช่วยปกป้องผู้สวมใส่ และผู้ร่วมรับประทานอาหารจากการติดเชื้อ โควิด-19 ช่วยสร้างความอุ่นใจเมื่อเข้าไปรับประทารอาหารตามร้าน ทางบริษัทได้ยื่นขอจดสิทธิบัตร และ เตรียมจะผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายในอีกไม่กี่สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม หน้ากากอนามัย ดังกล่าวอาจไม่เหมาะสำหรับของกินบางประเภทที่หกเลอะเทอะได้ง่าย เช่น ไอศกรีม หรือ อาหารที่ต้องราดซอส

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ