อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ทางรอดสู้วิกฤต โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาตรการ Socail Distancing การเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้หลายที่ทั่วโลก เกิดไอเดียต่างๆ ขึ้นมากมาย ในรูปแบบที่ “ได้แต่อยู่ห่างๆ ทั้งที่ยังห่วงๆ” เพื่อเป็นทางรอดสู้โควิด-19

เช่นที่ประเทศญี่ปุ่น มีฟาร์มที่เปิดเข้าชมสัตว์แบบ Drive-thru ฟาร์มเลี้ยงสัตว์นี้ มีชื่อว่า Mother Farm (มาเธอร์ ฟาร์ม) ตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เจ้าของกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอีกครั้ง หลังจากต้องงดกิจรรมในส่วนนี้ไปในเดือน เม.ย เพราะรัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับอนุญาตให้เข้าชมจากในรถ หรือ Drive-thru เท่านั้น และห้ามสัมผัสกับสัตว์ที่ฟาร์มเลี้ยงไว้ ทั้งแกะ แพะ อัลปากา และม้า โดย มานามิ อิชิอิ โฆษกประจำฟาร์ม ระบุว่า การเปิดให้เข้าชมแบบไดรฟ์-ทรู เป็นการช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับประชาชน ในช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม  สำหรับการประกาศภาวะฉุกเฉินของประเทศญี่ปุ่น เพิ่งถูกยกเลิกไปในพื้นที่ 39 จังหวัด เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ไม่รวมชิบะที่อยู่ติดกับกรุงโตเกียว

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 พ.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 พ.ค. 63

ซานฟรานซิสโกจัดระเบียบ "ที่พักคนไร้บ้าน นครซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ จัดระบบที่พักคนไร้บ้าน ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ช่วงโควิด-19 ค่ายที่พักสำหรับคนไร้บ้าน ที่มีชื่อว่า "Safe Sleeping Village" (เซฟ สลีปปิง วิลเลจ) ซึ่งเป็นการดัดแปลงใช้พื้นที่ลานจอดรถของศาลาว่าการนครซานฟรานซิสโกให้เป็นประโยชน์  เจ้าหน้าที่เผยว่า ค่ายแห่งนี้ปฏิบัติตามแนวทางเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด โดยเต๊นท์แต่ละหลังจะตั้งห่างกัน และอยู่ภายในสี่เหลี่ยมสีขาวที่กำหนดไว้ เพื่อลดความแออัดของผู้คน  นายกเทศมนตรีนครซานฟรานซิสโกประกาศเดินหน้าโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม และเตรียมจัดตั้งค่ายในพื้นที่ว่างอื่นๆรอบเมือง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคยใช้โรงแรมเป็นสถานที่พักชั่วคราวสำหรับคนไร้บ้าน ในช่วงโควิด-19

บาร์ในรัฐแมรี่แลนด์ กับไอเดียสุดเลิศล้ำ วงล้อเว้นระยะห่าง สำหรับนักดื่ม บาร์แห่งหนึ่งในรัฐแมรี่แลนด์ ผุดไอเดียสุดเลิศล้ำ ด้วยการประดิษฐ์วงล้อเว้นระยะห่าง สำหรับนักดื่ม ซึ่งมีลูกค้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก และภาพนี้ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว  โดยแสดงความคิดเห็นถึงการปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบใหม่ หรือ New Normal  ร้านดังกล่าวชื่อว่า "Fish Tales" ซึ่งการนำห่วงยางมางติดตั้งบนโครงโลหะพร้อมล้อ มีจุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้าห่างกัน 6 ฟุต และยังสามารถเคลื่อนที่ไปรอบๆ ตามมาตรการ Social Distancing  ในขณะที่พวกเขาเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มจากบาร์ทั้งนี้ เป็นเพียงไอเดียที่เริ่มทดลองใช้ ปัจจุบัน Fish Tales ยังคงเปิดให้บริการสำหรับซื้อกลับบ้านเท่านั้น เนื่องจากร้านอาหารและบาร์ทั่วรัฐยังถูกล็อกดาวน์ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

ไอเดียสุดเจ๋ง! แก้ปัญหา โควิด-19 รับเทรนด์ New Normal

ร้านกาแฟเยอรมันให้ลูกค้าใส่โฟมเส้นว่ายน้ำ เพื่อสร้างระยะห่างทางสังคม ร้าน Cafe Rothe  (คาเฟ่ โรเธอ) ใน Schwerin (ชเวริน)  บ้านเกิดของ นายกรัฐมนตรี Angela Merkel กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังจากต้องปิดร้านไป โดยมีคอนเซ็ปท์ว่า “Keep the social distance” (รักษาระยะห่างเอาไว้) แทนที่จะใช้วิธีการทำสัญลักษณ์ที่พื้นเหมือนที่ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่สาธารณะหลายแห่งทำ แต่ร้านอาหารแห่งนี้ลูกค้าจะต้องใส่หมวกที่มีโฟมเส้นบนศรีษะ โดยเธอให้ข้อมูลอีกว่า ลูกค้าแฮปปี้เป็นอย่างมาก และเอ็นจอยกับกาแฟ เค้ก เบียร์ในร้านเป็นอย่างมาก เธอกล่าว่า“นี่คือวิธีที่เพอร์เฟคมากที่จะทำให้ลูกค้าอยู่ห่างจากกัน แล้วมันก็สนุกดีด้วย มันเป็นแก๊กที่ดีและมันก็ตลก ลูกค้าของเราใส่มันจริงๆ มันช่วยให้เรากะระยะที่แต่ละคนต้องห่างกันประมาณ 1.5 เมตร ซึ่งเป็นอะไรที่ยากมาก”  และเธอยังบอกอีกว่าเธอแปลกใจที่ไอเดียนี้ได้รับความสนใจอย่างมากนอกเหนือจากมาตรการที่ชวนให้คนเห็นอารมณ์ดีขึ้นแล้ว ร้านของเธอยังจัดโต๊ะจำนวนลดลง โดยมีโต๊ะด้านนอก 8 ตัว และด้านในอีก 12 ตัว จากเดิมที่มี โต๊ะด้านนอก 20 ตัวในวันอากาศดี และ 36 ตัวด้านใน

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

ร่วมใจกัน “Social Distancing” สกัดโควิด-19 ระบาด

New normal เวนิส อิตาลี ยกเครื่องการท่องเที่ยวหลังโควิด-19

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ