เชียงคาน - น่าน กลับมาคึกคักหลังปลดล็อคระยะ 3


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานที่ท่องเที่ยวหลายพื้นที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังคลายปลดล็อค แต่ยังคัดกรองอย่างเข้มงวด บรรยากาศที่ถนนคนเดิน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง หนึ่งในแลนด์มาร์คของภาคอีสาน เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เริ่มกลับมาคึกคัก หลังจากทางจังหวัดประกาศให้เปิดท่องเที่ยวได้ตามปกติเป็นสัปดาห์ที่ 2

โดยช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเชียงคาน และอาสาสมัครสาธารณสุข ตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาในถนนคนเดิน ต้องลงชื่อ ล้างมือ และสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่สวมหน้ากากขณะเดินหรือปั่นจักรยาน

จัดระเบียบ “บางแสน” เปิดเต็มรูปแบบ 5 มิ.ย. นี้

ขยะเกลื่อนหาดบางแสน หลังแห่เที่ยววันหยุด จนท.เก็บไม่หวาดไม่ไหว

ส่วนแม่ค้าและผู้ประกอบการร้านอาหาร-ที่พัก ต่างปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สวมใส่หน้ากากปิดปาก ปิดจมูก มีเจลแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าได้ล้างมือ มีการวัดไข้ก่อนเข้าซื้อสินค้าหรือเข้าที่พัก ซึ่งเริ่มทยอยเปิดขายและบริการที่พักแล้วกว่าร้อยละ 50 ทำให้ที่พักบางแห่งมีลูกค้าเข้าพักเต็ม คาดว่าหลังจากนี้บรรยากาศจะคึกคักขึ้นตามลำดับ

ส่วนที่จังหวัดน่าน หลังจากได้ปิดเมืองไปนานหลายเดือน จากการระบาดของไวรัส โควิด 19 และหลังจากเปิดเมืองน่าน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา  ก็มีนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวในจังหวัดน่าน มากขึ้น ทำให้ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเริ่มเปิดให้บริการและคึกคักกว่าเดิม อย่างเช่น บริเวณข่วงเมืองน้อยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปเก็บเป็นภาพประทับใจกลับบ้านไปของนักท่องเที่ยวหลายคนเช่นแต่ก่อน นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ดีใจที่น่านได้เปิดเมืองให้นักท่องเที่ยวได้ให้เข้าวัดสักการะพระ โดยตัวเองได้มาหาญาติที่น่านพาลูกสาวมาเที่ยวสักการะพระที่วัดภูมินทร์เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ