สักการะพระเขี้ยวแก้วที่ วัดกัลณียา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขอพรพระนอนรูปใหญ่ ใจกลางเมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา

วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว ศูนย์รวมพระพุทธศาสนา ประเทศศรีลังกา

ครั้งแรกรอบ 700 ปี ! อัญเชิญ “พระบรมเกศาธาตุ” จากศรีลังกา ประดิษฐานวัดบวรนิเวศฯ  

“โคลัมโบ” เป็นเมืองหลวงของประเทศศรีลังกา มีประชากรที่อาศัยอยู่ในเมืองประมาณเจ็ดแสนกว่าคน และเป็นเมืองที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา จึงมีวัดตั้งอยู่ในเมืองหลายวัด วัดที่มีความสำคัญกับผู้คนในเมืองคือ “วัดกัลณียา” หรือ “วัดเกลานียาราชมหาวิหาร” เป็นวัดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ผู้คนที่จะเข้าไปในวัดจะต้องนุ่งขาวห่มขาวเท่านั้นเพราะสีขาวเป็นสีแห่งความบริสุทธิ์

ด้านในของวัดจะมีพระนอนรูปใหญ่ประดิษฐานอยู่ ผู้ที่เข้ามาในวัดสามารถเข้าไปสักการะและขอพรได้ทุกเวลา นอกจากนี้ภายในวัดก็ยังมีภาพเขียนเฟรสโก้หรือจิตรกรรมฝาพนังสวยงามที่ใครได้เห็นก็จะได้รับรู้เรื่องราวการเดินทางของพระเขี้ยวแก้วจากประเทศอินเดียสู่ประเทศศรีลังกา ซึ่งการเดินทางของพระเขี้ยวแก้วนั้นถูกนำมาโดย “เจ้าหญิงเอมามารา” จากประเทศอินเดีย ความที่เจ้าหญิงทรงมีความรู้สึกว่าประเทศอินเดียไม่ปลอดภัยสำหรับการเก็บพระเขี้ยวแก้วเนื่องจากเหตุการณ์รุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงแอบซ้อนพระเขี้ยวแก้วเอาไว้ในมวยผมแล้วพระองค์จึงเดินทางมาที่ประเทศศรีลังกาเพื่อนำพระเขี้ยวแก้วมาไว้ที่นี้

ติดตามรายการ The First Ultimate ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 09.30 น. และรีรันทุกวันอังคาร เวลา 14.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 คลิกชมย้อนหลัง >> http://pptv36.tv/DCF

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ