วิธีแก้ไข “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” บ้านให้ปลอดหนี้ มีเงินเก็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนรายการ “เคหาศาสตร์” กุมขมับ ส่งเรื่องราวเพื่อขอให้ “อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ จิระเจริญเวศน์” เจ้าของศาสตร์ “ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” ช่วยชี้แนะแก้ไข ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย บ้านทาวน์เฮ้าส์ที่อาศัยอยู่มีปัญหาเรื่องการเงิน จนถึงขั้นเป็นหนี้เคยคิดจะฆ่าตัวตาย เพราะหาทางออกไม่เจอมาแล้ว

อาจารย์อ๊อด ธนวันต์ กล่าวว่า บ้านหลังนี้ถูกปรับแก้จากการได้ติดตามดูรายการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมแก้ได้ถูกต้องแล้ว ปัญหาที่ทำให้ฝืดเคืองมีปัญหาเรื่องเงินมาจากพื้นห้องครัวหลังบ้านทรุด เทเอียงลงไปหลังบ้าน ทำให้ทรัพย์ไหลออกมากกว่าปกติ แต่ยังดีที่เจ้าของบ้านเพิ่งทำธรณีประตูกั้นไว้จากการที่ได้ดูในรายการ นอกจากนี้ในส่วนของเคาน์เตอร์ครัวเป็นปูน แม้จะแก้ด้วยการทุบโครงปูนที่เปรียบเสมือนธรณีออกแล้ว แต่ยังทุบไม่หมดก็เป็นปัญหาทำให้ขัดทรัพย์ จึงให้แก้เพิ่มเสีย

คอนเทนต์แนะนำ
“ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย” 10 ข้อ ไม่ดีต่อผู้อยู่อาศัยในบ้าน

สำหรับทางเข้าหน้าบ้านที่มีลักษณะเป็นบันได อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า ปกติแล้วหากเป็นบันไดที่อยู่ในบ้านจำนวนขั้นบันไดจะต้องเป็นเลขคี่เท่านั้น แต่สำหรับภายนอกบ้านลักษณะนี้ไม่จำเป็น จำนวนขั้นจะเป็นเลขคู่หรือเลขคี่ก็ได้ เนื่องจากมีแสงพระอาทิตย์ส่องถึง โดยบ้านหลังนี้ยังมีชานพักหน้าบ้าน ซึ่งถือว่าดี

คอนเทนต์แนะนำ
“ธรณีประตู” ฮวงจุ้ยพาเงินเข้าบ้าน ทำให้ดีมีแต่รวย !!

อาจารย์อ๊อด ยังกล่าวด้วยว่า ในเรื่องสุขภาพ เนื่องจากหน้าบ้านฝ้าเพดานมีรอยรั่ว ไม่สม่ำเสมอ จึงทำให้คนในบ้านมีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับช่องท้อง แม้ว่าจะอยู่บริเวณฝ้าหน้าโรงรถก็ถือเป็นหนึ่งในตัวบ้านที่ทำให้เกิดได้เช่นกัน รวมถึงยังเจอกับช่องธนูลมฝั่งขวาของบ้าน และจั่วบ้านตรงข้ามทิ่มแทง 1 จุด ซึ่งตรงกับที่เจ้าของบ้านและลูกสาวมักปวดท้องโดยไม่มีสาเหตุอีกด้วย

คอนเทนต์แนะนำ
เปลี่ยนร้ายกลายเป็นดีด้วย "ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย" ปรับตำแหน่งที่นอน

“บ้านกำหนดในสิ่งหลัก อย่างที่เคยย้ำเสมอว่า บ้านกำหนดคน ไม่ใช่คนกำหนดบ้าน หากมนุษย์ไม่ให้ความร่วมมือก็ไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวบุคคลด้วย”

รับชมย้อนหลัง เคหาศาสตร์ | ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย | ตอน บ้านนี้ทำให้เงินหมด EP.20 | PPTV HD 36

ห้ามพลาด รายการเรียลลิตี้ฮวงจุ้ย “เคหาศาสตร์” ทุกวันเสาร์ เวลา 12.45 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง www.pptvhd36.com

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ