ไอเดียการรังสรรค์งานศิลปะ ของศิลปินยุคโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไอเดียสุดบรรเจิดของเหล่าศิลปิน ที่แม้จะมี COVID-19 มากั้น ก็ทำอะไรพวกเขาไม่ได้ งานนี้อยากโชว์ต้องได้โชว์ แถมยังเอาความสามารถนี้ไปช่วยสัตว์อีกด้วย

เพื่อลดอัตราเสี่ยงในการระบาดของเชื้อโควิด-19  อุปกรณ์ที่ยังคงจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในช่วงนี้ ก็ยังคงหนีไม่พ้นหน้ากากอนามัย ที่ตอนนี้ได้รับการสร้างสรรค์ดีไซน์ไปไกลเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด หนึ่งในนั้นคือผลงานของศิลปินชาวรัสเชียนามว่า Anastasia (อนาสตาเซีย) ที่ได้สร้างสรรค์หน้ากากให้กลายเป็นเครื่องประดับใบหน้าสุดมีสไตล์ เพื่อสะท้อนอารมณ์ของเธอในแต่ละวันให้ทุกคนได้ชื่นชมกัน จนกลายเป็นกระแสนิยมบนโลกโซเชียลในช่วงที่ผ่านมา

ไอเดียสุดเจ๋ง! แก้ปัญหา โควิด-19 รับเทรนด์ New Normal

รถบ้าน บับเบิ้ลโฮเทล เทรนด์ท่องเที่ยวมาแรงหลังโควิด-19

และ อนาตอลี โคเนนโก ศิลปินชาวรัสเซียอีกคนที่มีชื่อเสียงในด้านการประดิษฐ์ของขนาดจิ๋ว นำทักษะของตนเองมาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะ "หน้ากากอนามัยจิ๋ว" ให้กับงแมลง  โดยกว่าจะเนรมิตหน้ากากอนามัยจิ๋วแต่ละอันขึ้นมาได้ โคเนนโกต้องไปหาซากแมลงตายแล้ว มาใช้เป็นต้นแบบในการทำ เพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสม และพอดี ส่วนวัสดุในการทำหน้ากากก็เป็นเส้นใยเหมือนกับที่ใช้ทำหน้ากากอนามัยของมนุษย์  โคเนนโกบอกว่า เขาทำหน้ากากสำหรับ ตั๊กแตน ต่อ แมลงปอ และปู แต่ในอนาคต น่าจะต่อยอดทำหน้ากากสำหรับแมลงที่เล็กกว่านั้น เช่น ยุง  

และที่เยอรมัน ในเมืองโคโลญจน์ สามารถสัมผัสประสบการณ์การเสพผลงานศิลปะรูปแบบใหม่ ด้วยการขับรถชมผลงานภาพในแกลเลอรีแบบไดรฟ์อิน ซึ่งจัดขึ้นที่ลานจอดรถของท่าอากาศยานโคโลญจนิ ตามสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยรายงานระบุว่า มีรถยนต์ไม่ต่ำกว่า 1,000 คันที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชนผลงานศิลปะดังกล่าว  

"บางกอก City เลขที่ 36 Special รู้เท่าเล่าทัน COVID-19" จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลัง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36

วิธีทำแผ่นกรองหน้ากากอนามัยง่ายๆ ด้วยตัวเอง

สวนสัตว์ที่ญี่ปุ่น เปิดขายกางเกงยีนส์รอยเขี้ยวสิงโต

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ